|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab ‘bắt tay’ Taxi Mekong triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu

22:00 | 27/10/2018
Chia sẻ
Theo Quyết định 24/2016 của Bộ GTVT chỉ cho phép Grab hoạt động thí điểm tại 5 tỉnh, thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hòa. Để "lách" Quyết định 24, Grab chọn giải pháp hợp tác với một hãng taxi truyền thống để hoạt động tại một tỉnh, thành phố khác. Đó là cái “bắt tay thần thánh” giữa  Grab và Taxi Mekong để triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu
grab bat tay taxi mekong trien khai dich vu grabtaxi tai bac lieu
Cú "bắt tay thần thánh giữa" giữa Grab và Công ty CP taxi Mekong để hoạt động tại Bạc Liêu

Đại diện Grab cho biết: Ngày 27/10, Công ty TNHH Grab (Grab) và Công ty Cổ phần Taxi Mekong (Mekong) đã công bố quan hệ hợp tác để triển khai dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Bạc Liêu.

“Việc hợp tác này tiếp tục khẳng định cam kết hợp tác lâu dài của Grab với các công ty taxi trong nước nhằm mục tiêu tăng hiệu quả hoạt động taxi, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao thông vận tải để cùng nhau đem đến lợi ích tốt nhất cho người dùng”, đại diện Grab khẳng định.

Phía Grab cũng cam kết, người dùng và tài xế taxi tại Bạc Liêu sẽ được sử dụng một phương thức kết nối hiện đại, tiện lợi và hiệu quả. GrabTaxi sẽ hỗ trợ đắc lực cho Mekong trong việc cắt giảm chi phí vận hành, tăng hiệu quả kinh doanh và quản lý chi phí.

Thông qua ứng dụng Grab, các tài xế taxi sẽ tăng hiệu suất sử dụng xe, giảm bớt việc chạy xe lòng vòng đón khách và giảm thời gian xe rỗng chạy trên đường, từ đó nâng cao thu nhập.

Đối với hành khách, họ có thêm một lựa chọn gọi xe hiệu quả và tiện lợi, bên cạnh những phương thức đón xe khác như vẫy xe trên đường hay gọi tổng đài. Ngoài ra, ứng dụng Grab cũng giúp hành khách nắm được những thông tin cơ bản về chuyến xe và tài xế, nhờ đó nâng cao tính an toàn và minh bạch của dịch vụ vận tải.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết: “Tại mọi quốc gia mà Grab hoạt động, chúng tôi luôn đặt phương châm hợp tác và tìm cách đóng vai trò bổ trợ cho lĩnh vực kinh doanh taxi và giao thông công cộng.

“Với vai trò là một công ty công nghệ, Grab đang cung cấp một nền tảng mở và chúng tôi chào đón mọi công ty taxi tham gia hợp tác với mục tiêu cùng mang đến dịch vụ di chuyển an toàn, tiện lợi cho người dùng, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh cho công ty và tăng thêm thu nhập cho tài xế. Chúng tôi rất hào hứng với quan hệ hợp tác với Mekong để cùng nhau mang tiện ích của công nghệ đến với mọi người dân tại Bạc Liêu”, Ông Jerry Lim nói.

Ông Đỗ Hiếu Đạo, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Taxi Mekong, cho biết: “Thị trường giao thông vận tải đang liên tục phát triển và đòi hỏi các công ty taxi phải luôn đổi mới, nắm bắt công nghệ để duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường.

“Quan hệ hợp tác với Grab sẽ giúp chúng tôi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động vận tải, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và sở thích di chuyển khác nhau của khách hàng, đồng thời nâng cao thu nhập cho tài xế”, ông Đạo cho biết

Hồ sơ của Công ty CP taxi Mekong thế nào?

Công ty Cổ phần Taxi Mekong là một trong những công ty vận tải lớn và có uy tín nhất với hơn 4 năm kinh nghiệm tại khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu mạng lưới trên 400 xe taxi. Ngoài ra, đơn vị này còn thực hiện tư vấn - cho thuê tài chính; mua bán - trao đổi xe ô tô; cho thuê xe tự lái; cung cấp và mua bán xăng dầu… và một số dịch vụ khác.

Sau khi hợp tác triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu, Grab và Mekong đang hướng tới mở rộng dịch vụ GrabTaxi đến hầu hết các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong thời gian sắp tới.

Xem thêm

Đinh Tịnh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.