Mặc dù doanh thu của GoTo, công ty mẹ Gojek đã tăng 32% trong nửa đầu năm, song công ty vẫn chứng kiến khoản lỗ ròng cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, phản ánh những khó khăn và thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt trong thời gian qua.
Cuộc điều tra nhen nhóm từ tháng 5 khi nhiều người quan sát thấy một khoản lỗ chưa ghi nhận lên tới gần 60 triệu USD của Telkom. Con số này đến từ khoản đầu tư 450 triệu USD của công ty con Telkomsel vào Gojek từ năm 2020 đến năm 2021.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu trong nước liên tục tăng, các công ty gọi xe công nghệ, thậm chí cả những hãng xe truyền thống đang nỗ lực để giữ chân tài xế của mình.
Hai ông lớn trong ngành gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á là Grab và Gojek đang có những mục tiêu thay thế đội xe chạy xăng bằng xe điện để thúc đẩy các mục tiêu bền vững môi trường.
Sau khi Gojek và Tokopedia sáp nhập để tạo thành GoTo, startup này trở thành một trong những công công nghệ quyền lực nhất Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
Tâm lý thị trường đang không đứng về phía các startup công nghệ ở thời điểm hiện tại, song GoTo - đơn vị sở hữu Gojek, không còn nhiều phương án ngoài IPO để duy trì sức mạnh tài chính.