Nền tảng gọi xe Gojek đang tiếp nối đường đi của Grab khi tích hợp hai ví điện tử dẫn đầu Việt Nam là MoMo và ZaloPay vào phương thức thanh toán trên ứng dụng.
Tập đoàn GoTo - đơn vị sở hữu nền tảng gọi xe công nghệ Gojek vừa huy động được khoản vốn tới 150 triệu USD, phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.
Báo cáo từ Reuters chỉ ra rằng ông Patrick Walujo, người mới trở thành tân CEO GoTo (công ty mẹ Gojek) có thể chỉ tạm thời giữ chức vụ này và sẽ rời đi khi công ty có lãi bởi sau cùng ông vẫn là một nhà đầu tư và vẫn đang điều hành Northstar Group.
Việc những công ty hàng đầu tại Đông Nam Á như Grab và GoTo (công ty mẹ Gojek) chứng kiến giá cổ phiếu đi xuống kể từ khi IPO khiến các nhà đầu tư có cái nhìn không mấy tích cực đối với các startup non trẻ trong khu vực.
Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.
GoTo (công ty mẹ Gojek) cho biết khoản lỗ ròng trong quý I đã được thu hẹp 40% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng khoản lỗ của Gojek đã được thu hẹp tới 90% so với quý I/2022.
Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô đang đối mặt với nhiều bất ổn, nhất là sau vụ sụp đổ của Silicon Valley Bank, những startup hàng đầu Đông Nam Á gồm Sea (công ty mẹ Shopee), Grab và GoTo (công ty mẹ Gojek) lại ghi nhận những chuyển biến tích cực.
Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hãng xe gọi xe công nghệ đã dần bắt nhịp với cuộc sống hậu đại dịch, nhưng hành trình quay trở lại trong năm 2022 cũng gặp không ít khó khăn.