Sau gần 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Gojek thông báo kế hoạch rút lui khỏi thị trường vào tháng 9. Dù từng ghi dấu ấn ban đầu, hãng gọi xe và giao hàng đến từ Indonesia đã phải đối mặt với thách thức cả từ bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp.
Sau khi chuyển nhượng quyền điều hành mảng thương mại điện tử tại Indonesia cho TikTok, tập đoàn GoTo báo cáo kết quả kinh doanh quý I với khoản lỗ được thu hẹp hơn.
Kể từ sau khi từ bỏ mảng thương mại điện tử và tập trung tối ưu lợi nhuận cho mảng gọi xe, giao đồ ăn, GoTo đã cải thiện kết quả kinh doanh trong quý IV vừa rồi.
Nền tảng gọi xe Gojek đang tiếp nối đường đi của Grab khi tích hợp hai ví điện tử dẫn đầu Việt Nam là MoMo và ZaloPay vào phương thức thanh toán trên ứng dụng.
Tập đoàn GoTo - đơn vị sở hữu nền tảng gọi xe công nghệ Gojek vừa huy động được khoản vốn tới 150 triệu USD, phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.
Báo cáo từ Reuters chỉ ra rằng ông Patrick Walujo, người mới trở thành tân CEO GoTo (công ty mẹ Gojek) có thể chỉ tạm thời giữ chức vụ này và sẽ rời đi khi công ty có lãi bởi sau cùng ông vẫn là một nhà đầu tư và vẫn đang điều hành Northstar Group.
Việc những công ty hàng đầu tại Đông Nam Á như Grab và GoTo (công ty mẹ Gojek) chứng kiến giá cổ phiếu đi xuống kể từ khi IPO khiến các nhà đầu tư có cái nhìn không mấy tích cực đối với các startup non trẻ trong khu vực.
Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.
GoTo (công ty mẹ Gojek) cho biết khoản lỗ ròng trong quý I đã được thu hẹp 40% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng khoản lỗ của Gojek đã được thu hẹp tới 90% so với quý I/2022.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.