|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

game

Người dưới 18 tuổi không được chơi một game quá 60 phút

Người dưới 18 tuổi không được chơi một game quá 60 phút

Nhà cung cấp trò chơi điện tử phải đảm bảo người dưới 18 chơi một game không quá 60 phút trong ngày, theo Nghị định 147.
Kinh doanh -10:02 | 12/11/2024
Giải mã cơn sốt Black Myth: Wukong bằng những con số

Giải mã cơn sốt Black Myth: Wukong bằng những con số

Black Myth: Wukong không chỉ là một câu chuyện thành công đơn lẻ, nó đại diện cho khả năng và tham vọng ngày càng tăng của các studio phát triển game Trung Quốc và khả năng cạnh tranh của họ trên sân khấu toàn cầu.
Kinh doanh -16:16 | 24/08/2024
Lý do nền tảng game Steam bị chặn ở Việt Nam

Lý do nền tảng game Steam bị chặn ở Việt Nam

Steam, cùng một số nền tảng phát hành game không phép tại Việt Nam, không phối hợp với cơ quan chức năng khi được yêu cầu, nên bị chặn.
Kinh doanh -06:34 | 30/05/2024
Netflix gỡ gần hết game tại Việt Nam

Netflix gỡ gần hết game tại Việt Nam

Khoảng 90 trò chơi của Netflix không còn xuất hiện trên kho ứng dụng tại Việt Nam, hơn một tháng sau khi bị yêu cầu dừng phát hành.
Kinh doanh -10:30 | 19/05/2024
Nguồn lợi nhuận khủng không thể bỏ qua từ thị trường game

Nguồn lợi nhuận khủng không thể bỏ qua từ thị trường game

Tại Hội thảo về ngành Game - Vietnam GameMaker Conference 2023 diễn ra ở Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), ông Lã Xuân Thắng - Giám đốc Phát hành trò chơi trực tuyến của VNG đã nêu những nhận định về vai trò của ngành game trong nền kinh tế số.
Kinh doanh -08:12 | 03/11/2023
'Game + TikTok', công thức giúp châu Á - Thái Bình Dương trở thành trung tâm của ngành giải trí kỹ thuật số

'Game + TikTok', công thức giúp châu Á - Thái Bình Dương trở thành trung tâm của ngành giải trí kỹ thuật số

Sự phát triển của ứng dụng xem video ngắn TikTok, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, và tiềm năng của ngành game, đã giúp châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trở thành điểm đến được nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư toàn cầu quan tâm.
Kinh doanh -05:00 | 14/08/2023
Việt Nam có thể trở thành 'cường quốc' trong ngành game?

Việt Nam có thể trở thành 'cường quốc' trong ngành game?

Ngành game Việt Nam đã ghi nhận những bước tiến lớn trong năm nay, bao gồm là một trong 5 quốc gia dẫn đầu về số lượt tải xuống các trò chơi trên điện thoại di động trong nửa đầu năm 2023.
Kinh doanh -15:15 | 13/08/2023
Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi ngành game

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi ngành game

Một số nhà phát hành game hàng đầu thế giới như Unity và NetEase đã bắt đầu tung ra những tựa game mới có tích hợp công nghệ AI, qua đó có thể mở ra một chương mới cho toàn ngành.
Kinh doanh -08:02 | 29/06/2023
Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thực tế ảo là 'con dao hai lưỡi' với ngành game

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thực tế ảo là 'con dao hai lưỡi' với ngành game

Khi các thế giới ảo trong nhiều tựa game ngày càng trở nên giống thật hơn, nhiều chuyên gia lo ngại rằng điều đó sẽ khiến con người dành nhiều thời gian hơn trong các tựa game thay vì tương tác xã hội ngoài đời thực, khiến các mối quan hệ xã hội thay đổi.
Kinh doanh -07:35 | 22/06/2023
Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trên thị trường game Đông Nam Á

Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trên thị trường game Đông Nam Á

Với những thành công của một số tựa game như Flappy Bird hay Axie Infinity, thị trường game Việt đang ngày càng tạo dựng nhiều tiếng vang và đã thu hút được thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài.
Kinh doanh -14:21 | 13/06/2023
Sự bùng nổ của thị trường game châu Á đem lại nhiều cơ hội hơn cho người lao động

Sự bùng nổ của thị trường game châu Á đem lại nhiều cơ hội hơn cho người lao động

Thị trường game châu Á, đặc biệt là game di động, đã tạo ra doanh thu hàng tỷ USD trong vài năm gần đây. Sự bùng nổ này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhân sự về mảng IT và nhiều mảng khác của các doanh nghiệp game tăng cao, qua đó tạo ra nhiều cơ hội cho những người đang tìm việc.
Kinh doanh -18:00 | 21/05/2023
Bộ Tài chính vẫn giữ quan điểm áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online

Bộ Tài chính vẫn giữ quan điểm áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online

Trong dự thảo tờ trình Chính phủ mới nhất của Bộ Tài chính, cơ quan này vẫn đưa hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử trên mạng (game online) vào nhóm đối tượng bổ sung trong danh sách chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Kinh doanh -07:22 | 15/05/2023
Thị trường game Đông Nam Á dự báo tăng trưởng kép 8,5%/năm giai đoạn 2023 - 2028, game mobile là động lực phát triển trên toàn khu vực

Thị trường game Đông Nam Á dự báo tăng trưởng kép 8,5%/năm giai đoạn 2023 - 2028, game mobile là động lực phát triển trên toàn khu vực

Việt Nam ước tính có khoảng 54,6 triệu người chơi game di động vào năm 2022, đứng thứ ba khu vực Đông Nam Á, song doanh thu vẫn khá khiêm tốn, chỉ khoảng 507 triệu USD. Do đó, tiềm năng để khai thác thêm doanh thu từ thị trường này vẫn còn tương đối rộng mở
Kinh doanh -15:53 | 11/05/2023
TGĐ Tổng công ty VTC: Thể thao điện tử tạo ra dự địa khổng lồ để phát triển kinh tế số

TGĐ Tổng công ty VTC: Thể thao điện tử tạo ra dự địa khổng lồ để phát triển kinh tế số

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC và đại diện một số doanh nghiệp game khác, bao gồm VNG, thể thao điện tử (Esports) đang góp phần thay đổi định kiến của xã hội Việt Nam với ngành game.
Kinh doanh -11:15 | 07/04/2023
Giám đốc SohaGame: Kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng không phải lĩnh vực có lợi nhuận lớn

Giám đốc SohaGame: Kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng không phải lĩnh vực có lợi nhuận lớn

Giám đốc SohaGame cùng với lãnh đạo của một số nhà phát hành game Việt khác như Gosu hay Funtap mới đây đã có những chia sẻ về lĩnh vực game, trong đó đa phần nhận định rằng ngành game tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và cần được hỗ trợ để phát triển hơn.
Kinh doanh -16:27 | 30/03/2023

game

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.