Thị trường 6 triệu khách hàng còn bỏ ngỏ của VTC
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện (VTC) cho biết doanh thu năm 2024 tăng trưởng 2,7% so với cùng kỳ, vượt 2,9% kế hoạch. Lợi nhuận tăng 19,8% so với năm 2023, vượt 18,4% so với mục tiêu đặt ra, theo VietnamNet.
Cơ cấu doanh thu của Tổng công ty VTC chủ yếu đến từ mảng game, trung gian thanh toán, dịch vụ truyền hình và truyền thông. Ngoài ra còn có nguồn thu từ các mảng mới như chuyển đổi số, đào tạo số.
Đối với năm 2025, Tổng công ty đặt mục tiêu 1.800 tỷ đồng doanh thu tăng 7,8%, lợi nhuận đạt 28,3 tỷ đồng tăng 11,4% so với cùng kỳ.
Để thực hiện được những kế hoạch đề ra, VTC sẽ triển khai phát triển Game-Dev, mở rộng thị trường miền Nam; Tích hợp hệ thống dịch vụ xác thực, quản lý dữ liệu khách hàng, tối ưu hóa dịch vụ và chi phí; Tích hợp đầy đủ tính năng hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh; Mở rộng hợp tác, phát triển các sản phẩm fintech.
Ngoài ra, Tổng công ty dự kiến kết hợp với chương trình phát triển game để đảm bảo môi trường đào tạo thực chiến; Hợp tác tổ chức sản xuất học liệu, đào tạo nghề, hướng tới 100.000 người học vào 31/12/2025; Phối hợp với các bộ, ngành để triển khai nền tảng sát hạch kỹ năng số…
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long nhấn mạnh, riêng đối với lĩnh vực game, VTC cần nghiên cứu kỹ thị trường, đặc biệt là các kinh nghiệm quốc tế để từ đó có định hướng phát triển phù hợp.
Thứ trưởng cũng cho biết, Việt Nam hiện có 1 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng khoảng 5 triệu hộ kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp muốn chuyển đổi số nhưng không biết cách làm. Vì vậy, Tổng công ty VTC có thể tham gia vào phân khúc thị trường này, hỗ trợ chuyển đổi số cho hàng triệu hộ kinh doanh cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Về trợ lý ảo, Thứ trưởng gợi ý VTC nên lựa chọn bước đi phù hợp, tập trung vào ứng dụng và phát huy tri thức Việt của các đơn vị, tổ chức để trợ lý ảo tạo ra giá trị.