Theo dữ liệu từ một số đơn vị thống kê, người chơi đang ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho các tựa game trên di động, biến thị trường này trở thành "mỏ vàng" cho các nhà phát hành game.
Ban lãnh đạo của gã khổng lồ ngành chip Nvidia cũng đưa ra ước tính về doanh thu cho quý III, song con số này cũng thấp hơn so với kỳ vọng của các chuyên gia Phố Wall.
Các công ty hàng đầu trong ngành game như Microsoft, Sony,... đã trải qua quý II ảm đạm với doanh số mảng game đi xuống trong bối cảnh dịch bệnh dần được kiểm soát và người dùng dần ưu tiên các hoạt động ngoài trời hơn.
Dù những ông lớn như Microsoft, Apple, Sony,... đã thực hiện nhiều thương vụ mua lại trị giá hàng chục tỷ USD, gây rầm rộ suốt thời gian dài, song tất cả công ty này đều đang sau một gã khổng lồ của Trung Quốc là Tencent.
Việc chính phủ Trung Quốc siết chặt quản lý ngành game khiến công ty lớn nhất nước này là Tencent ghi nhận doanh thu có lần đầu không tăng kể từ đợt IPO năm 2004.
Theo đánh giá của các chuyên gia, Trung Quốc sẽ hạn chế tối đa việc phát hành các tựa game để giúp trẻ em tránh khỏi tình trạng nghiện ngập ngay từ khi còn nhỏ.
Whydah, một startup Việt Nam về công nghệ blockchain đang dần thực hiện tham vọng trở thành nền tảng GameFi hàng đầu thế giới khi vừa gọi vốn thành công 25 triệu USD.
Giấy phép bị đóng băng, giới hạn trò chơi dành cho trẻ em và các cửa hàng ứng dụng phải tuân thủ quy định,… ngành game Trung Quốc đang vào tầm ngắm kiểm soát của các cơ quan chức năng.
Trong tuần từ ngày 22/4 đến 26/4, thị trường chứng khoán có 9 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức, toàn bộ là bằng tiền mặt.