Việt Nam ước tính có khoảng 54,6 triệu người chơi game di động vào năm 2022, đứng thứ ba khu vực Đông Nam Á, song doanh thu vẫn khá khiêm tốn, chỉ khoảng 507 triệu USD. Do đó, tiềm năng để khai thác thêm doanh thu từ thị trường này vẫn còn tương đối rộng mở
Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC và đại diện một số doanh nghiệp game khác, bao gồm VNG, thể thao điện tử (Esports) đang góp phần thay đổi định kiến của xã hội Việt Nam với ngành game.
Giám đốc SohaGame cùng với lãnh đạo của một số nhà phát hành game Việt khác như Gosu hay Funtap mới đây đã có những chia sẻ về lĩnh vực game, trong đó đa phần nhận định rằng ngành game tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và cần được hỗ trợ để phát triển hơn.
Theo ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc phát hành trò chơi trực tuyến của VNGGames, tỷ suất lợi nhuận sau thuế của ngành game Việt chỉ ở mức 3 - 5% trên doanh thu, mức trung bình, nếu không muốn nói là thấp nếu so với các ngành khác.
Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, các đơn vị trung gian thanh toán tới đây sẽ cần thực hiện các giải pháp ngăn chặn, không kết nối và thanh toán cho các game không phép qua hệ thống thanh toán của đơn vị, hoặc khi nhận được yêu cầu từ cơ quan quản lý nhà nước.
Người đứng đầu bộ phận game của gã khổng lồ Microsoft tin rằng lĩnh vực này khác với nhiều phân khúc trên thị trường công nghệ, có khả năng đương đầu và vượt qua giai đoạn kinh tế khủng hoảng.
Các quốc gia ở châu Á sở tỷ lệ sở hữu tài sản NFT cao hơn so với những khu vực khác. Điều này đã thúc đẩy các công ty game trong khu vực đầu tư phát triển các tựa game NFT theo mô hình play-to-earn (chơi để kiếm tiền).
Theo dữ liệu từ một số đơn vị thống kê, người chơi đang ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho các tựa game trên di động, biến thị trường này trở thành "mỏ vàng" cho các nhà phát hành game.
Ban lãnh đạo của gã khổng lồ ngành chip Nvidia cũng đưa ra ước tính về doanh thu cho quý III, song con số này cũng thấp hơn so với kỳ vọng của các chuyên gia Phố Wall.
Các công ty hàng đầu trong ngành game như Microsoft, Sony,... đã trải qua quý II ảm đạm với doanh số mảng game đi xuống trong bối cảnh dịch bệnh dần được kiểm soát và người dùng dần ưu tiên các hoạt động ngoài trời hơn.
Dù những ông lớn như Microsoft, Apple, Sony,... đã thực hiện nhiều thương vụ mua lại trị giá hàng chục tỷ USD, gây rầm rộ suốt thời gian dài, song tất cả công ty này đều đang sau một gã khổng lồ của Trung Quốc là Tencent.
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?