Giám đốc SohaGame cùng với lãnh đạo của một số nhà phát hành game Việt khác như Gosu hay Funtap mới đây đã có những chia sẻ về lĩnh vực game, trong đó đa phần nhận định rằng ngành game tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và cần được hỗ trợ để phát triển hơn.
Theo ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc phát hành trò chơi trực tuyến của VNGGames, tỷ suất lợi nhuận sau thuế của ngành game Việt chỉ ở mức 3 - 5% trên doanh thu, mức trung bình, nếu không muốn nói là thấp nếu so với các ngành khác.
Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, các đơn vị trung gian thanh toán tới đây sẽ cần thực hiện các giải pháp ngăn chặn, không kết nối và thanh toán cho các game không phép qua hệ thống thanh toán của đơn vị, hoặc khi nhận được yêu cầu từ cơ quan quản lý nhà nước.
Người đứng đầu bộ phận game của gã khổng lồ Microsoft tin rằng lĩnh vực này khác với nhiều phân khúc trên thị trường công nghệ, có khả năng đương đầu và vượt qua giai đoạn kinh tế khủng hoảng.
Các quốc gia ở châu Á sở tỷ lệ sở hữu tài sản NFT cao hơn so với những khu vực khác. Điều này đã thúc đẩy các công ty game trong khu vực đầu tư phát triển các tựa game NFT theo mô hình play-to-earn (chơi để kiếm tiền).
Theo dữ liệu từ một số đơn vị thống kê, người chơi đang ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho các tựa game trên di động, biến thị trường này trở thành "mỏ vàng" cho các nhà phát hành game.
Ban lãnh đạo của gã khổng lồ ngành chip Nvidia cũng đưa ra ước tính về doanh thu cho quý III, song con số này cũng thấp hơn so với kỳ vọng của các chuyên gia Phố Wall.
Các công ty hàng đầu trong ngành game như Microsoft, Sony,... đã trải qua quý II ảm đạm với doanh số mảng game đi xuống trong bối cảnh dịch bệnh dần được kiểm soát và người dùng dần ưu tiên các hoạt động ngoài trời hơn.
Dù những ông lớn như Microsoft, Apple, Sony,... đã thực hiện nhiều thương vụ mua lại trị giá hàng chục tỷ USD, gây rầm rộ suốt thời gian dài, song tất cả công ty này đều đang sau một gã khổng lồ của Trung Quốc là Tencent.
Việc chính phủ Trung Quốc siết chặt quản lý ngành game khiến công ty lớn nhất nước này là Tencent ghi nhận doanh thu có lần đầu không tăng kể từ đợt IPO năm 2004.
Theo đánh giá của các chuyên gia, Trung Quốc sẽ hạn chế tối đa việc phát hành các tựa game để giúp trẻ em tránh khỏi tình trạng nghiện ngập ngay từ khi còn nhỏ.
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.