Kinh doanh

Ế ẩm giữa mùa dịch COVID-19, khách sạn chào bán dịch vụ cách li sang chảnh 14 ngày

12:53 | 26/03/2020

Chia sẻ

Đại dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn thế giới đã tác động sâu sắc lên ngành công nghiệp hàng không, dịch vụ và khách sạn. Một số khách sạn đang sáng tạo ra các dịch vụ "mùa dịch", đảm bảo lượng đặt phòng trong thời kì khủng hoảng y tế hiện tại.
Dịch vụ cách li nghỉ dưỡng xa xỉ nổi lên giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Khách sạn hạng sang Thụy Sĩ giới thiệu gói dịch vụ Covid-19 dành cho giới nhà giàu cách li tại các căn hộ xa xỉ, gồm dịch vụ ăn uống, chăm sóc y tế, thậm chí cả dịch vụ xét nghiệm virus Covid-19. (Nguồn: Danny The Deal Guru).

Le Bijou là một công ty khách sạn cao cấp tại Thụy Sĩ, cung cấp dịch vụ khách sạn hạng sang và cho thuê căn hộ dịch vụ đắt đó, vừa ra mắt dịch vụ cách li "hạng sang" để khách hàng có thể vẫn tận hưởng giai đoạn dịch bệnh bùng phát một cách trọn vẹn nhất. 

Chuỗi khách sạn thuộc công ty trải dài khắp Thụy Sĩ từ thành phố Basel, Geneva cho đến Zurich.

Theo thông tin từ phía khách sạn, khách hàng khi đặt mua gói dịch vụ có thể lựa chọn các tiện ích đi kèm, như xét nghiệm tại phòng, chăm sóc y tế và điều dưỡng 24/7.

Ông Alexander Hübner, đồng sáng lập kiêm CEO của Le Bijou Hotel & Resort Management AG cho biết: "Doanh thu của chúng tôi đã giảm đáng kể trong đầu tháng 3".

 "Lúc đó, chúng tôi đã quyết định rằng mình cần phải có hành động đối phó ngay lập tức", ông chia sẻ.

Dịch vụ cách li nghỉ dưỡng xa xỉ nổi lên giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Bên trong khách sạn dành cho giới nhà giàu Le Bijou. (Nguồn: XLSemanal).

Trước khi đại dịch bùng phát, đối tượng khách hàng chủ yếu của Le Bijou giới thượng lưu, có khả năng chi trả mức giá dao động từ 800 đến 2.000 USD mỗi đêm ở đây.

Đây là khách sạn mà hoàng gia Saudi Arabia, nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak và tác giả cuốn Sói già Phố Wall nổi tiếng - Jordan Belfort, từng lựa chọn để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, như các công ty kinh doanh khách sạn khác, Le Bijou không thoát khỏi vòng xoáy tụt dốc, lượng khách đặt phòng và tổ chức sự kiện giảm mạnh do dịch bệnh bùng phát nhanh chóng tại châu Âu.

May mắn thay, các khách hàng thân thiết đã chia sẻ với Hübner, rằng họ muốn ở một nơi vừa sang trọng, vừa có thể nấu ăn, có thể gọi bác sĩ đến thăm khám tại nhà.

Họ chia sẻ rằng không muốn đến bệnh viện, vì tình hình đại dịch đã khiến cho các cơ sở y tế địa phương tắc nghẽn, và ẩn chứa nhiều rủi ro.

Điều này đã chắp cánh cho "Dịch vụ cách li Covid-19" của Le Bijou chào đời. Chuỗi khách sạn này bắt đầu tiếp thị các đặc quyền "thân thiện với qui trình cách li" tại đây, như làm thủ tục nhận phòng tự động (để khách không phải tiếp xúc với người lạ), và dịch vụ chăm sóc y tế ngay tại phòng.

Đại diện công ty cho biết, hiện họ đang hợp tác với Double Check – một phòng khám y tế tư nhân ở Thụy Sĩ.

Dịch vụ cách li nghỉ dưỡng xa xỉ nổi lên giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Gói dịch vụ căn hộ cách li của Le Bijou được đăng trên trang web chính thức của hãng. (Nguồn: Luzemer Zeitung).

Dịch vụ chăm sóc y tế xa xỉ tại Le Bijou gồm có: xét nghiệm virus Covid-19 tại chỗ có giá khoảng 500 USD, dịch vụ y tá đến kiểm tra hai lần mỗi ngày với giá khoảng 1.800 USD, và y tá chăm sóc nguyên ngày với giá khoảng 4.800 USD.

Các khách sạn của Le Bijou vẫn đang cung cấp dịch vụ đem đồ ăn tận phòng và đầu bếp riêng, đồng thời cắt qui trình dọn phòng hàng ngày, chỉ khử trùng phòng trước khi khách nhận phòng và sau khi khách trả phòng.

"Nhân viên dọn dẹp luôn được yêu cầu đeo khẩu trang và găng tay, theo hướng dẫn của chính phủ Thụy Sĩ", ông Hübner tuyên bố.

Vị CEO này cũng cho biết, kể từ khi công ty bắt đầu quảng bá các dịch vụ mới của mình trên Facebook, nhu cầu khách hàng đã tăng lên đáng kể.

"Ban đầu chúng tôi chỉ có khoảng hai người gọi đến mỗi ngày. Bây giờ đã nhanh chóng tăng lên 4, 5, thậm chí 6 người gọi đến mỗi ngày", ông nói.

"Thật điên rồ, chúng tôi chỉ mới bắt đầu khoảng 1 tuần cho đến 10 ngày trước thôi", ông nói thêm.

Ông cũng chia sẻ đã có nhiều vị khách sử dụng dịch vụ xét nghiệm virus Covid-19 và dịch vụ bác sĩ -y tá, để giải quyết các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng.

Dịch vụ cách li nghỉ dưỡng xa xỉ nổi lên giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Le Bijou hứa hẹn một kì "cách li" trọn vẹn nhất cho khách hàng, dịch vụ "thân thiện với các qui tắc an toàn sức khỏe. (Nguồn: NZ Herald).

Phía công ty cũng công bố có thể sắp xếp bảo hiểm y tế cho khách hàng, nhưng không khuyến khích những người bị nhiễm virus covid-19 chuyển đến các khách sạn của Le Bijou.

"Chúng tôi luôn khuyên họ nên ở lại nơi họ đang ở, tuân theo lời khuyến cáo của chính phủ", ông Hübner khẳng định. "Họ cần phải cách li và không nên rời khỏi chỗ ở hiện tại nếu được xác nhận dương tính với virus Covid-19".

Thực tế, Le Bijou không phải là khách sạn duy nhất tiếp thị các dịch vụ và gói nghỉ dưỡng liên quan đến đại dịch Covid-19.

Trên khắp châu Á, các khách sạn đang xúc tiến dịch vụ tự cách li, hứa hẹn sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm, với thời gian lưu trú 14 ngày.

Các gói này thường đi kèm với tiện ích đặc biệt, như khách hàng sẽ được vận chuyển ngay đến các bệnh viện địa phương nếu cần thiết.

Tại Úc, khách sạn Novotel Sydney Brighton Beach đang quảng cáo gói nghỉ dưỡng "Ngôi nhà thứ hai" kéo dài 14 ngày, để khách hàng có thể tự cách li "sang chảnh" trong các phòng khách sạn xa xỉ có ban công hướng ra biển.

Dù vậy, các chính phủ vẫn tích cực kêu gọi người dân hạn chế đi ra ngoài hết sức có thể.

Nhà Trắng đã khuyến cáo công dân Mỹ nên tránh việc đi lại tùy ý. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng kêu gọi người dân nên tránh tất cả các chuyến du lịch quốc tế cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Điêu Quân/Theo Washington Post