Doanh số ô tô Đông Nam Á giảm 40%, điều chưa từng thấy trong một thập kỷ
Doanh số bán xe mới ở Đông Nam Á giảm 40% so với cùng kỳ, mức giảm hàng tháng lớn nhất trong thập kỷ qua, dữ liệu do Nikkei tổng hợp.
Các nhà sản xuất ô tô chỉ bán được 196.802 xe tại 6 thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á trong tháng 3 vì đại dịch COVID-19 đã cắt giảm nhu cầu của người tiêu dùng. Doanh số bán hàng trong tháng 4 tại thị trường này thậm chí còn tệ hại hơn so với tháng 3.
Tại Thái Lan, một trong những thị trường lớn nhất của khu vực, doanh số đã giảm 42% xuống còn 60.105 xe trong tháng 3. "Người tiêu dùng đã trở nên thận trọng về chi tiêu", một đại diện tại chi nhánh địa phương của Toyota Motor cho biết.
Philippines chịu mức giảm lớn nhất ở mức 67%, chỉ có 12.104 xe được bán trong tháng 3. Luzon, hòn đảo lớn nhất của đất nước đã áp đặt lệnh cách ly vào ngày 17/3, khiến các đại lý ô tô ngừng hoạt động.
Malaysia đã ra lệnh giãn cách xã hội vào ngày 18/3, cắt giảm doanh số ô tô xuống còn 22.478 xe.
Indonesia chịu đựng sự giảm nhẹ hơn so với các nước láng giềng. Doanh số tháng 3 giảm 15% trong năm xuống còn 76.800 xe.