|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nhân Nguyễn Thị Thảo chia sẻ cách duy trì sự tin tưởng của khách hàng

22:19 | 22/08/2018
Chia sẻ
Không lùi thời hạn chót, suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi thổ lộ cảm xúc trên mạng xã hội là những việc cần thiết doanh nhân Nguyễn Thị Thảo luôn thực hiện để duy trì sự tin tưởng của khách hàng.
doanh nhan nguyen thi thao chia se cach duy tri su tin tuong cua khach hang 5 lý do khiến khách hàng tiềm năng không tin tưởng doanh nghiệp

Nguyễn Thị Thảo là Giám đốc khu vực Đà Nẵng của mỹ phẩm Vuha Cosmetic, chủ của hệ thống phân phối mỹ phẩm Vuha Cosmetic hơn 50 thành viên bao gồm các nhà phân phối , tổng đại lý, các đại lý và chi nhánh.

Hệ thống của Thảo hiện đang phân phối mỹ phẩm VUHA cho các spa trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực Đà Nẵng. Nhờ làm việc chăm chỉ, quản lý hệ thống một cách chuyên nghiệp nên hiện Thảo là người đầu tiên được thăng tiến lên vị trí Giám đốc khu vực Đà Nẵng với doanh thu hàng tháng trên 100 triệu đồng.

Duy trì lòng tin của khách hàng là một trong những bí quyết để Thảo đạt tới thành công hiện tại.

“Trước khi ai đó mua sản phẩm hay dịch vụ, họ phải có một mức niềm tin nào đó với doanh nghiệp", Thảo bình luận.

doanh nhan nguyen thi thao chia se cach duy tri su tin tuong cua khach hang
Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc khu vực Đà Nẵng của mỹ phẩm Vuha Cosmetic. Ảnh: NVCC

Thảo nhận định doanh nghiệp có thể cần vài năm xây dựng loại lòng tin mà tạo ra những khách hàng trung thành - những người cũng trở thành nhà tuyên truyền cho hoạt động kinh doanh của bạn và những việc họ làm. Nhóm khách hàng ấy mang thêm công việc cho bạn thông qua tiếp thị truyền miệng. Mặc dù doanh nghiệp nỗ lực lớn để có mức độ tin tưởng ấy, nó có thể biến mất trong vài phút. Và khi niềm tin đã mất, xây dựng lại nó là việc rất khó.

Nữ giám đốc đã chia sẻ 4 nguyên tắc duy trì sự tin tưởng của khách hàng.

Đừng nghĩ tới khách hàng tương lai, hãy tạo kết quả tốt cho khách hàng hiện tại

Xu hướng tự nhiên của chúng ta là muốn thêm. Chúng ta muốn thương vụ tiếp theo, đợt khuyến mại tiếp theo, khách hàng tiếp theo.

"Mọi người bán hàng đều thấy vui khi đọc thông báo thanh toán trên điện thoại. Nhiều doanh nhân mải nghĩ tới thương vụ tiếp theo. Họ tập trung vào những thứ sắp đến thay vì mang giá trị tới cho khách hàng", Thảo khẳng định.

Nữ doanh nhân nói rằng nếu doanh nhân muốn tạo ra những người hâm mộ và khách hàng trung thành trọn đời, họ nên tập trung vào việc mang lại kết quả cho những người đã đầu tư thời gian, tiền bạc với họ.

doanh nhan nguyen thi thao chia se cach duy tri su tin tuong cua khach hang
Chăm sóc tốt khách hàng hiện tại là cách để tạo ra những giao dịch trong tương lai, theo quan điểm của Thảo.

"Khách hàng mới sẽ đến khi họ thấy kết quả thực sự mà khách hàng hiện tại thu được. Doanh nhân sẽ tạo thêm sự tin tưởng khi ai đó nói về việc bạn đã giúp họ làm, chứ không phải từ việc bạn nói về những việc bạn đã thực hiện", Thảo lập luận.

Đừng bao giờ bộc lộ cảm xúc tiêu cực trên mạng xã hội

"Kinh doanh là quá trình mà cảm xúc của con người có thể thay đổi thất thường. Khi vừa đạt một thành tựu, họ cảm thấy giống như leo một quả núi. Khi họ trải qua một thất bại, họ muốn bán doanh nghiệp và chấm dứt cơn ác mộng. Trong cả hai trường hợp, doanh nhân hãy nhận thức rõ về thông tin mà họ công bố công khai. Mạng xã hội nằm trong tầm tay của họ. Trong những thời khắc như thế, họ rất dễ hủy hoại hình ảnh cá nhân", Thảo giãi bày.

Nữ doanh nhân cảnh báo rằng doanh nhân có thể viết những thứ mà họ sẽ ân hận sau đó. Hứa quá nhiều vì họ đang phấn khích, hay viết những nội dung tiêu cực vì tâm trạng của họ tồi tệ.

doanh nhan nguyen thi thao chia se cach duy tri su tin tuong cua khach hang
Nhà phân phối Tuyết Nhung, một trong những cộng sự đắc lực của chị Thảo.

"Doanh nhân không nên làm vậy. Những thông tin mà họ công bố trong vài giây có thể gây nên tác động đối với hoạt động kinh doanh trong vài năm. Bạn có thể mất lòng tin, khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Vì thế, doanh nhân hãy nghĩ kỹ trước khi họ công bố nội dung, bất kể lúc ấy tâm trạng của họ thế nào", cô nhắn nhủ.

Không lùi thời hạn chót trong khuyến mại

Nhiều doanh nghiệp tung ra những đợt khuyến mại có thời hạn và trong một số khoảng thời gian trong năm. Doanh nghiệp trao cho khách hàng cơ hội mua trong một khoảng thời gian nhất định. Một thủ thuật thường được áp dụng để thôi thúc người tiêu dùng mua hàng là tạo ra sự khan hiếm.

doanh nhan nguyen thi thao chia se cach duy tri su tin tuong cua khach hang
Giám đốc Nguyễn Thị Thảo và các cộng sự.

"Ngày tốt nhất của một đợt khuyến mại thường là ngày và khoảnh khắc cuối cùng của đợt. Khi doanh nghiệp có thể cho khách hàng thấy đó là thời gian cuối cùng để có một đề xuất hoặc mức giá đặc biệt, nó thôi thúc họ ra quyết định", Thảo giải thích.

Thảo khuyên doanh nhân không bịa ra sự khan hiếm giả tạo. Nếu họ công bố ngày và giá trong một khoảng thời gian nhất định, hãy tôn trọng chúng.

"Đừng để khách hàng có cơ hội sau thời hạn chót hay tiến hành những giao dịch bí mật chỉ để có thêm vài thương vụ. Hãy kiên định và doanh nhân sẽ duy trì được niềm tin. Nó tạo ra những khách hàng trung thành vì họ có thể tin tưởng lời của người bán", Thảo lập luận.

Miễn phí những thứ trong tầm khả năng

Quan điểm của Thảo là, để xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng, doanh nhân phải biết cách tạo nội dung. Doanh nhân có thể tạo ra blog, video, podcast, thư báo tin và đào tạo trực tiếp (gặp trực tiếp hoặc thực hiện trên mạng). Họ đầu tư nhiều nỗ lực vào nội dung miễn phí vì họ hiểu rằng đó là cách tuyệt vời để tạo ra thông tin khách hàng tiềm năng và thể hiện khả năng chuyên môn của bạn.

doanh nhan nguyen thi thao chia se cach duy tri su tin tuong cua khach hang
Trần Hằng, một nhà phân phối tài năng trong hệ thống của Thảo.

"Dù bạn nỗ lực bao nhiêu trong việc tạo nội dung miễn phí và tiếp thị, bạn nên tăng gấp đôi nỗ lực vì những thứ mà bạn bán. Những sản phẩm và dịch vụ hảo hạng mà khách hàng trả tiền phải gây ấn tượng lớn. Nếu nó không gây ấn tượng, bạn không nên tính tiền cho nó. Một cách để mất lòng tin nhanh chóng là để một khách hàng cảm thấy thất vọng sau khi xem thứ họ đã mua", Thảo nhận xét.

Xem thêm

Luân Thường