|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu công nghệ trên thị trường chứng khoán Mỹ giảm do đâu?

14:00 | 28/03/2018
Chia sẻ
Sự bán tháo của nhóm cổ phiếu công nghệ trên thị trường chứng khoán Mỹ không chỉ đến từ scandal dữ liệu của Facebook nữa.
 
co phieu cong nghe tren thi truong chung khoan my giam do dau Cổ phiếu công nghệ có thể sớm giành lại vị thế dẫn dắt thị trường chứng khoán Mỹ
co phieu cong nghe tren thi truong chung khoan my giam do dau Nasdaq giảm gần 3%, Dow Jones 'bay' gần 350 điểm ảnh hưởng từ nhóm công nghệ

Một số mã cổ phiếu công nghệ ưa thích của thị trường đã sụt giảm mạnh vào thời điểm các nhà đầu tư đang quan tâm tới sự tăng trưởng đầy tham vọng của các công ty sau những phát triển công nghệ mới.

Chỉ số NYSE FANG (đo lường các cổ phiếu tăng trưởng có tỷ trọng cao của nhóm công nghệ) giảm 5,6% vào thứ Ba (27/3) và giảm 6% so với tuần trước, ghi nhận mức giảm điểm tồi tệ nhất kể từ khi chỉ số này bắt đầu xuất hiện vào năm 2014.

co phieu cong nghe tren thi truong chung khoan my giam do dau
CEO Nvidia, ông Jen-Hsun Huang (nguồn: CNBC)

Các cổ phiếu của FANG đều giảm. Trong đó, cổ phiếu Facebook giảm 5%, Amazon giảm 4%, Netflix giảm 6% và Alphabet giảm 4,5%.

Không dừng lại ở đó, cổ phiếu Twitter đã giảm 12% sau khi một chuyên gia bán khống nổi tiếng đã đưa ra một phát biểu tiêu cực khi người này dự đoán sẽ có nhiều quy định hơn được đặt ra về nền tảng truyền thông xã hội sau cuộc tranh luận của Facebook.

Cổ phiếu của hãng sản xuất chip nổi tiếng Nvidia có diễn biến tích cực ở S&P 500 trong năm qua đã giảm 8% sau khi nhà sản xuất chip này tuyên bố sẽ dừng việc thử nghiệm xe tự lái. Được biết, trí tuệ nhân tạo và xe tự lái là hai trong số các thị trường đầy hứa hẹn của công ty.

Bên cạnh đó, cổ phiếu Tesla đã giảm 8% sau khi Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết họ đã gửi các điều tra viên để tìm hiểu vụ tai nạn xe hồi tuần trước tại California.

co phieu cong nghe tren thi truong chung khoan my giam do dau
Nguồn: CNBC

PowerShares QQQ, theo dõi chỉ số Nasdaq 100, đã giảm 3,2% đi kèm với khối lượng lớn. Quỹ này đã bán hơn 75 triệu cổ phiếu thứ Ba (27/3), cao hơn mức trung bình 30 ngày ở mức 46,6 triệu đơn vị.

Minh Đan

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.