|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu công nghệ có thể sớm giành lại vị thế dẫn dắt thị trường chứng khoán Mỹ

20:29 | 10/07/2017
Chia sẻ
Theo giới quan sát, cổ phiếu công nghệ đã để mất vai trò dẫn dắt thị trường chứng khoán Mỹ trong tháng qua, nhưng nhóm cổ phiếu tăng trưởng nhanh này có thể sớm lấy lại phong độ và giành lại vị thế.
co phieu cong nghe co the som gianh lai vi the dan dat thi truong chung khoan my
Cổ phiếu công nghệ sẽ sớm quay trở lại vị thế dẫn dắt trên thị trường chứng khoán Mỹ

Các báo cáo lợi nhuận mà các công ty công nghệ sắp công bố, với lợi nhuận được dự báo là sẽ tăng trưởng vượt mức chung của chỉ số S&P 500 quý thứ 11 liên tiếp, có thể sẽ lại hấp dẫn các nhà đầu tư đang lo ngại rằng giá cổ phiếu công nghệ cao và quá nhiều người đã đổ tiền vào cổ phiếu của các tập đoàn lớn.

Các nhà phân tích ước tính lợi nhuận quý II của lĩnh vực công nghệ tăng 11,2%, vượt mức tăng chung 7,9% của các nhóm cổ phiếu trong chỉ số S&P 500 và cũng vượt xa tất cả các lĩnh vực, trừ năng lượng, lĩnh vực có lợi nhuận năm ngoái giảm. Trong quý II, tăng trưởng lợi nhuận của chỉ riêng lĩnh vực công nghệ được dự báo sẽ đóng góp gần 28% cho mức tăng chung của chỉ số S&P 500 và gần một nửa nếu không tính lĩnh vực năng lượng.

Cổ phiếu công nghệ giảm giá 4% kể từ tuần đầu tiên của tháng Sáu, trong khi cổ phiếu tài chính tăng hơn 5% và cổ phiếu y tế tăng 3%. Điều này làm gia tăng đồn đoán rằng các nhà đầu tư có thể dùng lợi nhuận từ cổ phiếu công nghệ để mua vào hai nhóm cổ phiếu kia.

Theo Giám đốc phụ trách danh mục đầu tư của Cozad Asset Management ở Champain Illinois, J Bryant Evans, nhóm cổ phiếu công nghệ đang mất đà, nhưng sẽ sớm nóng trở lại, có thể là vào nửa cuối năm.

Trong 5 tháng đầu năm nay, cổ phiếu công nghệ là tâm điểm của thị trường chứng khoán Mỹ, khi vượt xa 10 nhóm cổ phiếu chính khác trong chỉ số S&P 500 và giúp chỉ số Nasdaq Composite có nửa đầu năm ấn tượng nhất kể từ năm 2009.

Theo Giám đốc điều hành Prudential International Investments Advisers ở Newark, New Jersey, John Praveen, cổ phiếu công nghệ giảm giá là do hoạt động chốt lời hơn là do những thay đổi của các yếu tố căn bản.

Lê Minh