|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nasdaq giảm gần 3%, Dow Jones 'bay' gần 350 điểm ảnh hưởng từ nhóm công nghệ

06:31 | 28/03/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm mạnh vào thứ Ba (27/3) với phần lớn đến từ đà giảm của cổ phiếu ngành công nghệ. Trong đó, chỉ số Dow Jones giảm gần 350 điểm.
 
nasdaq giam gan 3 dow jones bay gan 350 diem anh huong tu nhom cong nghe Dow Jones bật tăng gần 670 điểm khi Trung Quốc và Mỹ đang nỗ lực giảm thiểu xảy ra chiến tranh thương mại
nasdaq giam gan 3 dow jones bay gan 350 diem anh huong tu nhom cong nghe Dow Jones tiếp tục 'bốc hơi' hơn 400 điểm, đóng cửa ở mức thấp nhất gần 5 tháng qua

Chỉ số Nasdaq giảm 2,9% xuống còn 7.008,81 điểm khi cổ phiếu Apple và Amazon suy giảm. Chỉ số S&P 500 giảm 1,7% xuống 2.612,62 điểm với các cổ phiếu công nghệ giảm 3,5% và ghi nhận kết quả tồi tệ nhất kể từ 8/2.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 344,89 điểm xuống 23.857,71 điểm và quay trở lại vùng điều chỉnh với Microsoft là cổ phiếu giao dịch kém tích cực nhất. Trước đó, chỉ số Dow Jones tăng 243 điểm trong khi S&P 500 và Nasdaq cũng có mức điểm cao hơn.

Cổ phiếu Facebook đóng góp tiêu cực cho nhóm công nghệ khi cổ phiếu này đã giảm 4,9% sau thông tin Bank of America Merrill Lynch giảm giá mục tiêu lần thứ hai trong năm ngày. Sự cắt giảm này xuất hiện khi sự sụp đổ của Facebook từ vụ bê bối dữ liệu vẫn chưa nguôi.

Tuần trước, các báo cáo đưa ra rằng Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu từ 50 triệu hồ sơ cá nhân trên Facebook mà không có sự cho phép của người dùng.

Theo CNN, Giám đốc điều hành Facebook, ông Mark Zuckerberg sẽ trình bày trước Quốc hội về sự rò rỉ thông tin của Cambridge Analytica.

nasdaq giam gan 3 dow jones bay gan 350 diem anh huong tu nhom cong nghe
Ảnh: Brendan McDermid - Reuters

Nhóm công nghệ đã gặp áp lực sau khi Reuters báo cáo rằng Nvidia tạm thời bị đình chỉ các hoạt động thử nghiệm xe tự lái. Theo đó, cổ phiếu này đã giảm 7,8%. Cổ phiếu Tesla cũng ghi nhận giảm 8,2% sau khi Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ công bố sẽ điều tra vụ tai nạn diễn ra vào tuần trước.

Cổ phiếu Twitter giảm 12% sau khi chuyên gia bán khống Andrew Left nói ông đang đánh cược vào cổ phiếu này. Ông phát biểu trên CNBC rằng: “Mọi thứ đã thay đổi, mọi người đều nói về sự riêng tư của dữ liệu cá nhân, Twitter có thể dễ bị xâm nhập hơn cả Facebook”. Một cổ phiếu đáng chú ý khác là Netflix cũng giảm hơn 6,1%.

nasdaq giam gan 3 dow jones bay gan 350 diem anh huong tu nhom cong nghe
Nguồn: CNBC

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh vào thứ Hai (27/3) sau khi tờ Wall Street Journal báo cáo rằng các quan chức Mỹ và Trung Quốc đang đàm phán để giảm căng thẳng thương mại giữa hai nước. Các chỉ số thị trường đã tăng hơn 2,5%, đạt được mức tăng tốt nhất kể từ tháng 8/2015.

Nhiều thị trường trên thế giới cũng có mức tăng mạnh mẽ vào ngày thứ Ba sau khi thị trường Phố Wall khởi sắc với cả các chỉ số tại châu Á và châu Âu đều có mức tăng điểm trong các phiên giao dịch tương ứng.

Minh Đăng