|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones tăng gần 430 điểm sau tuyên bố mở cửa thuế quan của Chủ tịch Tập Cận Bình

06:19 | 11/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận Dow Jones tăng điểm ngày thứ Ba (10/4) vào thời điểm Phố Wall thở phào sau khi Chủ tịch nước Trung Quốc nói ông sẽ có tác động mở cho nền kinh tế Trung Quốc, giảm bớt lo ngại về chiến tranh thương mại.
 
dow jones tang gan 430 diem sau tuyen bo mo cua thue quan cua chu tich tap can binh Dow Jones 'bốc hơi' 400 điểm cuối phiên do báo cáo cuộc tấn công của FBI với luật sư của Tổng thống Trump
dow jones tang gan 430 diem sau tuyen bo mo cua thue quan cua chu tich tap can binh Dow Jones 'bốc hơi' gần 600 điểm phiên thứ Sáu, nỗi ám ảnh về chiến tranh thương mại tiếp tục đeo bám

Chỉ số Dow Jones tăng 428,9 điểm lên 24.408 điểm với Boeing là cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất. Chỉ số S&P 500 tăng 1,8% lên 2.656,87 điểm với nhóm năng lượng dẫn đầu. Chỉ số Nasdaq tăng 1,7% lên 7.094,3 diểm.

Cổ phiếu Boeing và Caterpillar đều tăng hơn 3% khi mối lo ngại về cuộc chiến thương mại đã giảm bớt.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận kế hoạch mở cửa nền kinh tế nước này bằng các biện pháp bao gồm giảm thuế nhập khẩu đối với ô tô, thực thi luật sở hữu trí tuệ với nhóm sản phẩm nước ngoài và giảm thuế cho các sản phẩm tiêu dùng khác.

dow jones tang gan 430 diem sau tuyen bo mo cua thue quan cua chu tich tap can binh
Thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)

Cổ phiếu của nhóm sản xuất ô tô của Mỹ tăng. Trong đó, cổ phiếu Ford Motor tăng 1,8%. Cổ phiếu General Motors, Tesla tăng lần lượt 3,3% và 5,2% bên cạnh cổ phiếu Fiat Chrysler cũng tăng 2%.

Giá dầu tăng hơn 3%, phá vỡ mức 65 USD/thùng. Giá dầu tăng mạnh thúc đẩy các cổ phiếu năng lượng, trong đó The Energy Select Sector SPDR Fund (XLE) tăng 3,3% và có phiên giao dịch tốt nhất kể từ ngày 30/11/2016.

dow jones tang gan 430 diem sau tuyen bo mo cua thue quan cua chu tich tap can binh
Nguồn: CNBC

Những động thái phiên giao dịch thứ Ba (10/4) xảy ra sau một cuộc đua biến động trên Phố Wall. Chỉ số Dow Jones đã tăng hơn 400 điểm so với phiên giao dịch hôm thứ Hai (9/4) khi sự bất ổn chính trị trong chính quyền Mỹ đã làm lay động tâm lý.

Các cổ phiếu có xu hướng biến động mạnh hơn nhiều so với năm 2017. Vào thời điểm đóng cửa hôm thứ Hai, S&P 500 đã công bố 27 cổ phiếu có biến động lớn hơn 1%. Năm ngoái, con số này là 8.

Ở diễn khác, cổ phiếu Facebook tăng hơn 4% khi CEO Mark Zuckerberg có bài trình bày trước Quốc hội sau tin Cambridge Analytica có thể truy cập dữ liệu cá nhân của hàng triệu người dùng khi chưa có sự cho phép.

Minh Đăng