|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chuyên gia cảnh báo thị trường con gấu với phố Wall, chứng khoán Mỹ đang mất dần kiên nhẫn với tình hình thương mại?

08:30 | 10/04/2018
Chia sẻ
Chuyên gia phố Wall nói rằng trong thời điểm hiện tại, bất kỳ tweet hay bình luận nào của Tổng thống Trump cũng có thể đẩy làm xáo trộn thị trường. Thị trường chứng khoán đang mất dần sự kiên nhẫn với tình hình thương mại đồng thời Fed đang thắt chặt chính sách tiền tệ.
chuyen gia canh bao thi truong con gau voi pho wall chung khoan my dang mat dan kien nhan voi tinh hinh thuong mai Quên chiến tranh thương mại đi, đây mới là rủi ro lớn nhất của thị trường
chuyen gia canh bao thi truong con gau voi pho wall chung khoan my dang mat dan kien nhan voi tinh hinh thuong mai Chiến lược gia cảnh báo về 'bong bóng' thị trường chứng khoán có thể bùng nổ

Phố Wall đang chứng kiến sự di chuyển của thị trường con gấu. Peter Boockvar của Tập đoàn Tư vấn Bleakley cảnh báo có nhiều rắc rối khi dòng tiền chảy dễ dàng đang kết thúc do các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng chi phí lãi vay.

Và lo ngại hơn về chiến tranh thương mại, chuyên gia Boockvar cho rằng một giải pháp cho vấn đề thuế quan cuối cùng sẽ làm chi phí tăng lên.

chuyen gia canh bao thi truong con gau voi pho wall chung khoan my dang mat dan kien nhan voi tinh hinh thuong mai
Ông Peter Boockvar (Ảnh: CNBC)

Ông Peter Boockvar nói: "Chúng ta đang đi chậm trong chu kỳ thị trường, trong nền kinh tế, và có một sự thắt chặt trong chính sách tiền tệ". Ông cũng đổ lỗi cho việc chấm dứt nới lỏng định lượng ở Mỹ và Châu Âu đã làm tăng rủi ro bán tháo.

Ông nói thêm: "Chúng ta đang tiến gần hơn đến việc lấy đi lãi suất âm nhưng vẫn có hàng tỷ USD trái phiếu toàn cầu có tỷ lệ lợi tức trái phiếu âm. Vì vậy mà tôi nghĩ vấn đề này đang trở nên trầm trọng hơn, đó thực sự là mối quan tâm chính của tôi".

Chuyên gia Peter Boockvar không tin rằng tình hình sẽ sớm chấm dứt. Boockvar cho rằng lợi tức trái phiếu Kho bạc 10 năm sẽ đẩy trở lại mốc 3%, ngăn không cho S&P 500 phá vỡ khỏi mức cao kỷ lục ngày 26/1.

Trong thị trường trái phiếu, 2,7% lợi tức trái phiếu 10 năm đã dẫn đến sự điều chỉnh 10% trong thị trường chứng khoán. Và ông không tin rằng ngay cả kết quả kinh doanh quý I với triển vọng tốt được công bố trong vài ngày tới có thể thu hút nhà đầu tư mua vào cổ phiếu, bởi vì kết quả đã được định giá vào thị trường.

Ông Boockvar nói với CNBC rằng: "Thật không may, chúng tôi đang có những ý tưởng táo bạo trong thời điểm hiện tại, bất kỳ tweet hay bình luận nào của Tổng thống Trump cũng có thể đẩy làm xáo trộn thị trường. Thị trường chứng khoán đang mất dần sự kiên nhẫn với tình hình thương mại đồng thời Fed đang thắt chặt chính sách tiền tệ".

Boockvar cho biết thêm rằng ông rất lạc quan về vàng như là một hầm trú ẩn chống lại đà bán tháo của thị trường cổ phiếu.

Hoàng Kiều