|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones 'bốc hơi' 400 điểm cuối phiên do báo cáo cuộc tấn công của FBI với luật sư của Tổng thống Trump

06:20 | 10/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận chỉ số Dow Jones vẫn đóng cửa ở mức trên tham chiếu phiên hôm thứ Hai nhờ cổ phiếu của Amazon và Boeing. Nhà đầu tư cho biết một báo cáo nói rằng các nhân viên FBI đã đột nhập vào văn phòng luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump cũng gây ra sự suy giảm vào cuối ngày.
dow jones boc hoi 400 diem cuoi phien do bao cao cuoc tan cong cua fbi voi luat su cua tong thong trump Dow Jones 'bốc hơi' gần 600 điểm phiên thứ Sáu, nỗi ám ảnh về chiến tranh thương mại tiếp tục đeo bám

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 46,34 điểm lên 23.979,1 điểm, với Merck và Intel là những cổ phiếu tăng tốt nhất. Chỉ số S&P 500 tăng 0,3%, đóng cửa ở mức 2.613,16 điểm, trong đó nhóm công nghệ tăng 0,8%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0,5% lên 6.950,34 điểm. Có lúc, chỉ số Dow Jones tăng 440,42 điểm. Trong khi đó, S&P 500 và Nasdaq tăng lần lượt là 1,9% và 2,3%.

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 2,3% trước khi đóng cửa chỉ tăng 0,1%. Còn cổ phiếu Boeing tăng 2,7% trước khi chốt phiên giảm 1,1%.

dow jones boc hoi 400 diem cuoi phien do bao cao cuoc tan cong cua fbi voi luat su cua tong thong trump
Diễn biến chỉ số Dow Jones trong phiên (Nguồn: CNBC)

Tờ New York Times nói FBI đã đột nhập vào văn phòng của Michael Cohen, là luật sư lâu năm của Tổng thống Trump.

Thị trường chứng khoán đã tăng điểm trước đó sau khi Mỹ đã làm dịu đi việc chống lại Trung Quốc. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói với CBS hôm chủ nhật rằng ông không mong đợi một cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ diễn ra.

Tổng thống Trump tweet vào hôm Chủ Nhật rằng: "Chủ tịch Tập Cận Bình và tôi mãi là bạn bè, bất kể là xảy ra tranh chấp thương mại với nhau. Trung Quốc sẽ hạn chế các rào cản thương mại bởi vì nó là điều đúng đắn để làm. Thuế sẽ là một ràng buộc giữa hai bên một cách công bằng và một thỏa thuận sẽ được thực hiện đối với quyền sở hữu trí tuệ. Tương lai vĩ đại của cả hai nước".

dow jones boc hoi 400 diem cuoi phien do bao cao cuoc tan cong cua fbi voi luat su cua tong thong trump
Dòng tweet của Tổng thống Trump hôm Chủ Nhật

Tuần trước, Trung Quốc đã công bố thuế mới đối với 106 sản phẩm của Mỹ, sau đó chứng kiến Tổng thống Trump sẽ đe dọa nhiều khoản áp thuế hơn và nói rằng ông đã yêu cầu Đại diện Thương mại Hoa Kỳ xem xét thêm 100 tỷ USD thuế quan đối với quốc gia châu Á này.

Các tin tức tiêu cực đã làm chứng khoán giảm cuối tuần trước khi S&P 500 giảm hơn 1% bên cạnh chỉ số Dow Jones và Nasdaq cũng đỏ lửa.

Hoàng Kiều

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.