Cầu Tứ Liên, dự án nhà ở thuộc quỹ đất 20% của KĐT Starlake Tây Hồ Tây cùng nhiều công trình khác vừa được cập nhật vào kế hoạch sử dụng đất năm 2025 quận Tây Hồ.
Chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Delverton rộng 100 ha ở Bình Thuận đã đề nghị địa phương hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về điều chỉnh quyết định giao đất, gia hạn tiến độ thực hiện phù hợp với quy mô và tổng mức đầu tư,...
Đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân nói lao động mức lương 10 triệu đồng, phải lo điện nước, sinh hoạt, học tập và y tế cho con cái nên "khó mơ" sở hữu nhà xã hội.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo xử lý nghiêm đầu cơ, tạo giá ảo, thao túng, lũng loạn thị trường bất động sản; yêu cầu tăng cung, giảm giá, đảm bảo người dân tiếp cận nhà ở công bằng, bền vững.
Sáng 24/5, các đại biểu thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất chính sách thuế đối với các dự án bất động sản chậm triển khai, để hoang hóa gây lãng phí nguồn lực đầu tư của xã hội, tài nguyên đất đai.
Chuyên gia VARS cho rằng việc phát triển nhà ở xã hội hiện nay không thể chỉ trông chờ vào nỗ lực của một vài doanh nghiệp hoặc chỉ là mục tiêu trong các văn bản quy hoạch, mà đòi hỏi phải có một chiến lược toàn diện, dài hạn và có hiệu quả thi hành cao từ các cấp chính quyền.
Lãnh đạo UBND xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, xác nhận cho hàng trăm hợp đồng mua bán đất nền tại dự án khu đô thị còn "trên giấy", gây ra sốt đất, khiếu kiện.
Bộ Xây dựng thông tin trong quý I, cả nước có 11 dự án NOXH quy mô 4.155 căn đã hoàn thành. Gói tín dụng 120.000 tỷ đã giải ngân gần 458,1 tỷ đồng cho người mua nhà tại 19 dự án.
Sun Group vừa đề nghị tỉnh Bình Dương tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ hai dự án quy mô gần 360 ha, tổng vốn gần 24.700 tỷ đồng ở TP Bến Cát.
Trong số các dự án vừa được Hà Nội điều chỉnh, bổ sung KHSDĐ năm 2025 của 3 quận trên địa bàn, có chung cư 51 Huỳnh Thúc Kháng, khu tập thể Viện tư liệu phim Việt Nam - The boulevard, cầu Trần Hưng Đạo...
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?