Doanh nghiệp

Chủ tịch Yeah1 nói COVID-19 là thời cơ, sắp trở lại cuộc đua với siêu app

08:40 | 21/05/2020

Chia sẻ

Chủ tịch Yeah1 thừa nhận, dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, sau sự cố với Youtube ở năm 2019, Yeah1 đã có “6 tháng vàng rồng” để tái cơ cấu và chuẩn bị sản phẩm mới ra thị trường.
‘6 tháng vàng rồng’ của Yeah1  - Ảnh 1.

Chủ tịch Yeah1 thừa nhận, dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, sau sự cố với Youtube ở năm 2019, Yeah1 đã có “6 tháng vàng rồng” để tái cơ cấu và chuẩn bị sản phẩm mới ra thị trường. Ảnh: Yeah1.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến Yeah1

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 diễn ra sáng ngày 20/5, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ảnh Nhượng Tống xác nhận dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu sắc đến CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG).

Yeah1 đang làm việc với hai đối tác Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong đó, đối tác Hàn Quốc cùng góp vốn với Yeah1 để phát triển một nền tảng tại thị trường Việt Nam.

Khi dịch bệnh diễn ra, thời gian chuyển giao công nghệ bị trì hoãn do nhân sự của đối tác Hàn Quốc đều ở nhà, không đi làm được. Theo đó, tiến độ vận hành khai thác của Yeah1 cũng bị ảnh hưởng.

Đối với đối tác Trung Quốc, Yeah1 hợp tác phát triển mảng game. "Mình tìm được những game có tiềm năng rất lớn nhưng Trung Quốc cũng te tua, nhân công cũng nghỉ la liệt nên kế hoạch kinh doanh của Yeah1 cũng bị ảnh hưởng", Chủ tịch Yeah1 chia sẻ.

Thêm vào đó, nguồn thu lớn của Yeah1 nằm ở nền tảng Youtube, Facebook. COVID-19 khiến khả năng chi tiêu của các doanh nghiệp toàn cầu bị giảm sút, dẫn đến giá quảng cáo giảm nghiêm trọng do doanh nghiệp không có tiền đặt quảng cáo trên các nền tảng này.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh là cú sốc đối với đại đa số doanh nghiệp trên thị trường đây, họ phải mất thời gian để đối phó thì Yeah1 đã có thời gian từ 6 tháng trước để xây dựng nền tảng và chuẩn bị sản phẩm đưa ra thị trường.

"Nói chính xác, COVID-19 là thời cơ giúp Yeah1 trong khi những doanh nghiệp khác loay hoay chống đỡ", Chủ tịch Yeah1 khẳng định.

Trở lại cuộc đua với siêu app

Theo lời chia sẻ của Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, bản thân Yeah1 có một lợi thế "6 tháng vàng rồng" để trụ vững qua giai đoạn khó khăn.

Sau khi gặp sự cố hồi năm ngoái, Yeah1 đã bước vào cuộc chuyển đổi mới, tái cấu trúc hoạt động cũng như chuẩn bị nhân sự và sản phẩm mới ra thị trường.

Ngày 15/5 vừa qua, Yeah1 đã ra mắt nền tảng thương mại truyền thông Mega1. Khi người tiêu dùng vào Mega1 mua sản phẩm bình thường như nước mắm, mì gói, nước uống… sẽ được những giải thưởng lớn. Đó là ý tưởng của Mega1.

Trong thời điểm dịch bệnh, chắc chắn việc tìm đối tác với các doanh nghiệp cực kì khó khăn. Trong khi đó, Yeah1 đã xúc tiến hoạt động với đối tác chiến lược Tân Hiệp Phát từ 6 tháng trước.

Theo đó, nền tảng Mega1 thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Tân Hiệp Phát với mục tiêu tăng 50% doanh thu và đạt 150 triệu tương tác trong thời gian chạy chương trình 90 ngày.

Ông Tống cho biết, sau 6 ngày công bố kể từ ngày 15/5, Mega1 đã ảnh hưởng đến 10% doanh số tiêu thụ của Tân Hiệp Phát. Dự kiến trong ba tháng tới, số lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát bán ra thị trường khoảng 1 tỉ chai nước giải khát. Chương trình này thành công sẽ mang về lợi nhuận cả năm 2020 cho Yeah1, tương đương 125 tỉ đồng. 

"Tất nhiên, Tân Hiệp Phát nhìn được giá trị của Yeah1 giúp họ tương tác với người mua của họ. Còn Yeah1 có cơ hội tiếp cận với lực lượng người mua toàn quốc thông qua hơn 4 triệu sản phẩm Tân Hiệp Phát ra mỗi ngày. Hiện nay, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều có logo khuyến mãi 69 tỉ đồng", Chủ tịch Yeah1 nói.

Đại diện Yeah1 cũng nói thêm, Tân Hiệp Phát hiện tại là đối tác quan trọng giúp Yeah1 phát triển nhưng không phải duy nhất.

Ngoài Tân Hiệp Phát, Mega1 còn đang chạy chương trình cho một đối tác khác là Đại Việt, công ty bán máy làm mát, máy lạnh. Chương trình khuyến mãi của Đại Việt là 38 tỉ đồng. 

Đại diện Yeah1 cho biết sẽ phấn đấu để trong vòng một tháng tới, khi người dùng vào Mega1 sẽ tham gia giải thưởng 200 tỉ đồng và giá trị giải thưởng này càng ngày tăng theo hình thức cuốn chiếu, tạo vị thế độc đáo cho Mega1 trên thị trường.

Ngoài ra, Yeah1 đang có danh sách 10 khách hàng tiếp theo chuẩn bị tham gia cùng Mega1.

Theo định hướng của Yeah1, sau này Mega1 sẽ phát triển như một siêu app. Những chương trình khuyến mãi hiện có chỉ là bước đầu tiên. Khi thu hút và tạo được cơ sở người dùng đủ lớn, Mega1 sẽ bắt đầu cung cấp những tiện ích tích hợp hệ thống sinh thái của Yeah1 vào sản phẩm này. 

"Sắp tới các bạn sẽ thấy, vào Mega1 không phải mua đồ không, không phải trúng thưởng không mà vào đây đọc một số tờ báo liên kết với Yeah1 cũng được tiền.

Ở thời điểm tất cả mọi người và thị trường đều co lại để chống đỡ dịch bệnh Yeah1 đã nỗ lực tung ra sản phẩm đón kịp thời cơ, tạo đà phát triển cho công ty trong năm 2020.

Sản phẩm chiến lược này đánh dấu sự chuẩn bị, tính toán của lãnh đạo Yeah1 đối với sự phát triển của công ty. Khi mùa dịch diễn ra, đây lại là cơ hội để Yeah1 phát triển. Yeah1 sẽ trở lại cuộc đua bằng tâm thế mới, tốc độ mới", Chủ tịch Yeah1 kết luận.

Nguyên Ngọc