Doanh nghiệp

Bắt tay với Tân Hiệp Phát, Yeah1 tái cơ cấu, đẩy mạnh kênh Media-Commerce, mục tiêu lợi nhuận tăng 134%

14:40 | 12/03/2020

Chia sẻ

Sau sự việc với Youtube, trong năm nay, Yeah1 sẽ tập trung cắt giảm những hoạt động kinh doanh không hiệu quả và tự xây dựng các nền tảng mới, tránh phụ thuộc vào một đơn vị duy nhất.
Chủ tịch Yeah1: 'Nhờ biến cố năm 2019 mà Yeah1 có cơ hội chuyển mình, theo đuổi những mục tiêu bền vững' - Ảnh 1.

Lễ kí kết đối tác chiến lược giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát vào ngày 12/3. Ảnh: Trung Phạm

Sáng 12/3, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Yeah1 - Mã: YEG) và Tập đoàn Nước Giải khát Tân Hiệp Phát (Tân Hiệp Phát) kí kết hợp tác chiến lược; tại đây, Ban lãnh đạo của Yeah1 đã có những chia sẻ về định hướng phát triển kinh doanh trong thời gian tới.

Sau nhiều biến cố trong năm 2019, trong năm nay, Yeah1 cho biết sẽ tập trung cắt giảm những hoạt động kinh doanh không hiệu quả và tự xây dựng các nền tảng mới, tránh phụ thuộc vào một đơn vị duy nhất.

Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Yeah1: "Biến cố năm 2019 là cơ hội để Yeah1 chuyển mình, theo đuổi những mục tiêu bền vững hơn, tập trung tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thay vì chỉ phụ thuộc vào một bên thứ ba". 

Ông Tống tiết lộ, từ cuối tháng 3/2020, Yeah1 sẽ ngừng hai kênh truyền hình Yeah1 Family và iMovie do hoạt động không hiệu quả. Dự tính, Yeah1 sẽ tiết kiệm được 1,4 triệu USD mỗi năm từ việc này.

Ông Tống nhận định thời điểm hiện tại làm kênh Youtube mang lại hiệu quả cao hơn kênh truyền hình, do đầu tư kênh truyền hình tốn rất nhiều tài nguyên. Việc tập trung đầu tư vào nền tảng số cũng mang lại giá trị cao hơn. 

Song song với cắt giảm kênh truyền hình, phim ảnh, Yeah1 sẽ tập trung vào mảng truyền thông kĩ thuật số, tự tạo kênh và sản xuất nội dung để phát trên nhiều nền tảng như Facebook, Youtube, Website.

Thời gian qua, Yeah1 đã hợp tác với E&M - nền tảng livestream nổi tiếng ở Hàn Quốc, để phát triển nền tảng KOL riêng (những người có tầm ảnh hưởng). Bên cạnh đó, Yeah1 cũng bắt đầu tập trung phát triển các nền tảng tương tác trực tiếp với người dùng như: Appfast, Mega1,...

Ứng dụng Mega1 kiến ra mắt vào ngày 1/4 sắp tới, theo đó Tân Hiệp Phát chính là đơn vị đầu tiên sử dụng giải pháp này và nhận được tăng trưởng trong kết quả kinh doanh tích cực.

Theo Chủ tịch Yeah1, những doanh nghiệp như Tân Hiệp Phát thay vì phải đến các đơn vị quảng cáo thì nay có thể sử dụng nền tảng này để tiếp cận người dùng một cách trực tiếp, phần thặng dư từ tiết kiệm chi phí có thể dùng để tung ra các gói khuyến mãi. 

Tuy nhiên, đại diện Yeah1 cho biết công ty này sẽ không tham gia vào cuộc chơi đốt tiền lấy thị phần vì đang có sẵn nền tảng đưa nội dung trực tiếp đến khách hàng. "Yeah1 sẽ đi theo hướng Media-Commerce thay vì cạnh tranh như E-Commerce", ông Tống chia sẻ. 

Với việc thu hồi khoản trích lập dự phòng cho ScaleLab, ông Tống cho biết do sự việc bất ngờ nên cần thời gian để xử lí thu hồi, Yeah1 đã trích lập toàn bộ khoản này nên trước mắt chỉ tập trung vào việc tái cấu trúc phát triển kinh doanh.

Năm 2020, Yeah1 đặt chỉ tiêu doanh thu đạt 78 triệu USD và lợi nhuận sau thuế đạt 5,2 triệu USD, lần lượt tăng 26% và 134% so với kết quả đạt được trong năm 2019.

Thiên Cơ