|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chiến lược kinh doanh của chàng kĩ thuật viên nha khoa khởi nghiệp với răng sứ thẩm mĩ

15:16 | 11/11/2019
Chia sẻ
Luôn sẵn sàng làm việc thâu đêm để đáp ứng nhu cầu của phòng nha, đặt chất lượng lên vị trí ưu tiên hàng đầu là những cách để giám đốc một trung tâm thiết kế răng sứ thẩm mĩ chinh phục khách hàng.

Trung tâm Thiết kế răng sứ thẩm mĩ Thuận Tiến là một trong những cơ sở thiết kế răng sứ "non trẻ" ở thủ đô Hà Nội.

Sản phẩm chính của công ty là răng sứ, phục vụ những người muốn phục hình răng và thẩm mĩ. Phần lớn khách hàng của họ là phòng khám nha khoa trong nội thành thủ đô.

Hành trình khởi nghiệp 

Người sáng lập và điều hành trung tâm là Vũ Duy Thuận. Từng học kĩ thuật viên nha khoa và tự tin với năng lực chuyên môn của bản thân, Thuận quyết định thành lập trung tâm vào năm 2016 khi thấy nhu cầu rất lớn đối với răng sứ thẩm mĩ.

Nhờ quãng thời gian làm thuê trong nhiều năm trước đó, chàng trai sinh năm 1988 có thể tự chủ về máy móc và công nghệ sản xuất răng sứ thẩm mĩ. Tuy nhiên, tuyển kĩ thuật viên, đặc biệt là người có trình độ chuyên môn tốt, là thách thức đầu tiên đối với anh.

"Ngay từ đầu tôi đã xác định vốn và công nghệ không phải là những yếu tố then chốt nhất trong ngành thiết kế răng thẩm mĩ. Hai yếu tố quan trọng hàng đầu là lực lượng kĩ thuật viên giỏi và quan hệ ngoại giao tốt", Thuận nói.

Thuan

Vũ Duy Thuận và các cộng sự luôn sẵn sàng làm việc thâu đêm để đáp ứng những đơn hàng đột xuất và gấp của khách hàng. Ảnh: Nhạc Phong

Khi có đội ngũ kĩ thuật viên, Thuận hiểu rằng, muốn có chỗ đứng trên thị trường, anh nên dựa vào các phòng khám nha khoa bằng cách sản xuất răng sứ theo đơn đặt hàng của họ. 

"Ban đầu, đội ngũ bán hàng của trung tâm phải tới các phòng khám nha khoa để thuyết phục họ dùng thử sản phẩm. Sau này, khi một số phòng khám dùng sản phẩm và đánh giá cao, họ giới thiệu răng sứ của chúng tôi cho các bệnh nhân và đồng nghiệp", Thuận kể.

Sau khi có một số lượng khách hàng nhất định, Thuận luôn ưu tiên việc bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của họ. Kĩ thuật viên của trung tâm luôn sẵn sàng làm ngoài giờ để đáp ứng yêu cầu đột xuất của khách hàng.

"Đôi khi bác sĩ hoặc bệnh nhân cần răng ngay trong đêm hoặc sáng sớm hôm sau. Trong những tình huống ấy, chúng tôi có thể làm việc thâu đêm để giao sản phẩm đúng thời hạn", Tiến kể.

8b0f3536d4b632e86ba7

Vũ Duy Thuận chủ trương tạo môi trường làm việc thoải mái để các kĩ thuật viên gắn bó lâu dài với trung tâm. Ảnh: Nhạc Phong

Hiện tại, số lượng kĩ thuật viên của công ty là 30 người. Vì tuyển nhân sự có trình độ tay nghề cao là việc khó, nên Thuận chủ trương giữ họ bằng mức lương bằng hoặc cao hơn so với mức bình quân của thị trường, đồng thời tạo ra môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh.

Kế hoạch phát triển thương hiệu riêng

Sau 3 năm thiết kế và sản xuất răng sứ cho các phòng khám, Thuận cảm thấy đã đến lúc anh tạo ra thương hiệu riêng để nâng cao uy tín. 

"Các chủ phòng khám rất ủng hộ ý tưởng tạo thương hiệu riêng của Thuận Tiến. Họ tin rằng kế hoạch của chúng tôi sẽ mang tới lợi ích cho mọi bên liên quan, bao gồm cả phòng khám nha khoa", Thuận nói.

Để chuẩn bị cho hành trình xây dựng thương hiệu, Thuận chủ trương cho một bộ phận kĩ thuật viên đi học chuyên sâu để nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn.

"Nếu muốn mở rộng thị trường, nâng cao uy tín, chúng tôi phải có đội ngũ kĩ thuật có tay nghề giỏi", Thuận bình luận.

Nhạc Phong

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.