|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Các hãng giao đồ ăn đêm Trung Quốc hốt bạc nhờ World Cup

21:30 | 19/06/2018
Chia sẻ
Mỗi đêm World Cup, một công ty có thể giao hàng triệu con tôm và hàng trăm nghìn chai bia cho người dân Trung Quốc.
cac hang giao do an dem trung quoc hot bac nho world cup World Cup ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán thế nào
cac hang giao do an dem trung quoc hot bac nho world cup Công ty công nghệ Trung Quốc đổ bộ vào World Cup
cac hang giao do an dem trung quoc hot bac nho world cup Hàng nghìn cổ động viên Trung Quốc mua phải vé giả World Cup

Doanh thu của các cửa hàng và hãng giao đồ ăn đêm ở Trung Quốc đã tăng trưởng đột biến dịp World Cup này. Nguyên nhân là hầu hết các trận đấu tại Nga đều diễn ra vào buổi đêm theo giờ Trung Quốc.

Theo The Beijing Daily, người hâm mộ thức khuya xem bóng đá thích những món ăn nhậu như thịt nướng, tôm, bia và cả những đồ tốt cho sức khỏe như trái cây, sữa chua, cháo cá…

cac hang giao do an dem trung quoc hot bac nho world cup
Dịch vụ giao đồ ăn từ 9h tối đến 2h sáng đắt khách dịp World Cup tại Trung Quốc. Ảnh: SMCP

Công ty vận chuyển đồ ăn Ele.me cho biết, trong bốn trận đầu tiên của vòng bảng World Cup 2018, khách hàng đặt trung bình hơn 3 triệu con tôm và 400.000 chai bia mỗi trận. “Trong loạt trận thứ hai, các đơn hàng từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng tăng gấp ba lần cùng kỳ năm ngoái”, Ele.me cho biết.

Trong khi đó, đối thủ của Ele.me - Meituan Dianping tiết lộ, đã vận chuyển 280.000 chai bia và 1,53 triệu con tôm từ 9 đến 12 giờ đêm đầu tiên của World Cup. Meituan Dianping chứng kiến lượng đơn hàng cho món hầm và cháo tăng 55% so với trung bình các buổi tối khác.

“15 phút trước khi World Cup khai mạc, lượng đơn hàng tăng 40% so với cùng thời điểm này ngày hôm trước”, Meituan cho biết.

Không chỉ đồ ăn nhậu bán chạy, các công ty thực phẩm sạch như MissFresh và Hema Fresh cũng thông tin, đơn đặt hàng các loại trái cây và sữa chua đã tăng vọt. Đồng thời, tất cả các doanh nghiệp này đều giao hàng 24 giờ suốt dịp World Cup. Ứng dụng giao đồ ăn Ele.me và chuỗi siêu thị Hema Fresh hiện đều thuộc sở hữu của Alibaba Group.

Các nhà hàng, quán bar, cà phê cũng tận dụng dịp World Cup này để tăng doanh thu khi đưa ra nhiều món ăn đặc biệt cùng với bia. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các địa điểm này phải chiếu các trận bóng đá tại World Cup.

“Chúng tôi sẽ mất khách nếu không chiếu bóng đá trên màn hình lớn”, chủ một nhà hàng tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam nói với Dahe Daily. Tại Tứ Xuyên, một nhà hàng lẩu cũng thiết kế một khu riêng dành cho khách xem bóng đá. “Chúng tôi chiếu tất cả các trận tại World Cup. Nhà hàng chỉ đóng cửa khi trận đấu cuối cùng của ngày kết thúc”, chủ nhà hàng này nói.

Xem thêm

Anh Tú (theo SCMP)