Chỉ trong giờ đầu tiên, 5,2 tỷ USD hàng hóa đã được giao dịch qua Alibaba, có khả năng giúp đại gia thương mại điện tử vượt kỷ lục năm ngoái là 14,3 tỷ USD một ngày.
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2016 ước đạt 295,3 nghìn tỉ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi Big C vừa thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount thì một đại gia bán lẻ khác là Lotte đã chính thức nhảy vào thị trường thương mại điện tử với tuyên bố sẽ giành 20% thị phần.
Trong top 20 thành phố có ngành bán lẻ tăng trưởng nhất toàn cầu có 12 thành phố thuộc khu vực châu Á và tám trong số đó đến từ Trung Quốc, đang được giới đầu tư săn lùng để tìm kiếm cơ hội, theo Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam.
Đầu tư xây dựng chợ, siêu thị; Cấm doanh nghiệp FDI kinh doanh một số mặt hàng… là những chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với nhà bán lẻ nội. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp đều cho rằng những chính sách này đang không phát huy tác dụng.
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu tại Việt Nam tăng trưởng gấp đôi vào giữa giai đoạn 2014 - 2020, nhanh nhất trong khu vực. Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng cho các nhà bán lẻ.
Theo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) của Tập đoàn AT Kearney, Việt Nam nằm trong top 30 thị trường bán lẻ mới nổi hấp dẫn nhất thế giới cho đầu tư nước ngoài từ năm 2008 đến nay.
Không chỉ các nhà đầu tư nước ngoài đã hoàn tất nhiều thương vụ M&A tại Việt Nam, mà chính các doanh nghiệp lớn trong nước cũng có những cuộc thâu tóm sáp nhập ngoạn mục.