Chỉ trong vòng hơn nửa đầu của tháng 9 đã có ít nhất 3 nhà đầu tư nước ngoài đổ vốn vào thị trường bán lẻ Việt Nam, để mở siêu thị từ chuỗi cửa hàng tiện lợi cho tới chuỗi siêu thị tỷ đô.
Với doanh thu 25.000 tỉ đồng, Saigon Co.op hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm, vượt xa đối thủ xếp vị trí thứ hai là Central Group với mức doanh thu 15.000 tỉ đồng.
Dân số hơn 90 triệu người cộng thêm nhân tố dân số trẻ - 70% người dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi đến 64 là những yếu tố chính thu hút các nhà bán lẻ đầu tư và thúc đẩy thị trường tăng trưởng mạnh mẽ.
Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng gần đây đã thu hút được sự quan tâm của những nhà bán lẻ ngoại. Một loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái lan, Hàn Quốc và Pháp đã đổ xô vào Việt Nam với hy vọng thâm nhập vào thị trường.
Trong mảng thiết bị di động và công nghệ thông tin (CNTT), FPT Trading là nhà phân phối lớn năm 2015, tuy nhiên vị thế của FPT Trading giảm dần khi Thegioididong.com và FPT Shop dần nhập hàng trực tiếp.
Tính từ năm 2012 đến quý I/2016, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội giảm trung bình 6-8%/năm, còn ở TP HCM mức giảm thấp hơn, chỉ 2%/năm, theo báo cáo mới nhất của Savills.
Các thương nhân đầu mối tự điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, trong khi Liên Bộ không xác định và công bố giá xăng dầu thế giới để làm cơ sở cho thương nhân tính toán.
Theo báo cáo của đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), tỉ trọng hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ nội địa chiếm khoảng 80% tổng số mặt hàng trong hệ thống bán lẻ của Tổng công ty.
Báo cáo của Bộ Công Thương gửi Thủ tướng Chính phủ về Thông tư 20 đang gây nhiều tranh luận trái chiều. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh trao đổi với TBKTSG Online xung quanh chuyện này.
VNVC đang là đơn vị sở hữu thị phần lớn nhất trên thị trường trung tâm tiêm chủng tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị thế này đang bị đe doạ bởi tân binh Long Châu của FPT Retail.