|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội là thị trường bán lẻ nổi bật của thế giới

19:47 | 01/12/2016
Chia sẻ
“Về tiềm năng, Hà Nội được đánh giá là thị trường bán lẻ mới nổi, được bình chọn đứng thứ 13/19 thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới. Đồng thời, Hà Nội cũng lọt tốp 3 TP có thị trường bán lẻ sôi động nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thông tin như vậy tại Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành diễn ra chiều nay (1-12).

Cụ thể, Hà Nội hiện là thị trường có sức mua lớn của cả nước, có hạ tầng đồng bộ với 21 trung tâm thương mại, 118 siêu thị, 454 chợ, trên 600 hệ thống cửa hàng tiện ích, trên 50 chuỗi kinh doanh các hàng nông sản, thực phẩm.

Đặc biệt, mỗi năm Hà Nội đón trên 20 triệu lượt khách, trong đó có hơn bốn triệu lượt khách quốc tế.

ha noi la thi truong ban le noi bat cua the gioi
Gian hàng nông sản tại Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước.

Chỉ tính riêng nhu cầu tiêu dùng về thực phẩm, mỗi tháng Hà Nội cần cung cấp 82.600 tấn gạo, 12.800 tấn thịt lợn, 4.000 tấn thịt bò, 5.100 tấn thịt gà, 5.000 tấn thủy hải sản và 83.300 tấn rau, củ, quả.

Trước đại diện của các doanh nghiệp, lãnh đạo của 50 tỉnh/thành trên cả nước, chủ tịch TP Hà Nội khẳng định việc kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội sẽ góp phần “đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt Nam tại thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước, xuất khẩu nói chung”.

Đồng thời cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các địa phương và tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Hà Nội với các tỉnh, TP trong cả nước, hình thành các chuỗi liên kết kinh tế, cộng đồng phát triển bền vững.

Trọng Phú

Mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% có khả thi?
Theo TS, Võ Trí Thành, mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% trong năm 2025 là không dễ dàng khi những đối tác quan trọng của Việt Nam như Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu dự báo là tăng trưởng thấp hơn năm 2024. Đặc biệt, những chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ có thể cản trở mạnh mẽ đến gia tăng thương mại toàn cầu thế giới, trong đó có Việt Nam.