Gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ - Amazon, được cho là đang có kế hoạch mở chuỗi bán lẻ giống với mô hình kinh doanh tạp hoá mà họ từng nghiền nát.
Người bán hàng Trung Quốc đã có nhiều chính sách tặng quà hoặc thậm chí là tiền mặt cho những khách hàng sẵn sàng viết "lời hay ý đẹp" dành cho đánh giá sản phẩm. Và giờ họ đang phải điêu đứng vì Amazon đã mạnh tay hơn.
Đợt bùng phát mới của đại dịch COVID-19 đang cản trở kế hoạch của Apple, Google, Amazon và các đối tác, khiến họ khó dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Ngày 12/8, tập đoàn chế tạo phần mềm Microsoft (Mỹ) xác nhận đang khiếu nại quyết định của Chính phủ Mỹ trao cho “đại gia” công nghệ khác là Amazon hợp đồng cung cấp dịch vụ đám mây trị giá 10 tỷ USD.
Ngày 11/8 vừa qua, Amazon đã khai trương trung tâm hàng không trị giá 1,5 tỷ USD. Điều này sẽ giúp gã khổng lồ công nghệ tăng tốc trong việc giao hàng và kiểm soát tốt mạng lưới hậu cần.
Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, hiện đã có 93 tổ chức công nghệ nước ngoài như Youtube, Google, Facebook, Microsoft… đã kê khai nộp thuế và thu được 14.500 tỷ đồng.