Trong khi nền tảng Amazon của tỉ phú Jeff Bezos không có chợ riêng để bán hàng hiệu, tập đoàn Alibaba của Jack Ma tạo ra sân chơi riêng để các thương hiệu cao cấp khai thác thị trường lớn nhất thế giới.
Theo một phân tích gần đây của Nikkei Asian Review, Trung Quốc đang thu hẹp khoảng cách với Mỹ trong cuộc đua giành ưu thế trên thị trường công nghệ cao.
Cung cấp hàng hóa cho các nhà bán lẻ là thị trường ngách mà tập đoàn thương mại điện tử Amazon bỏ qua, và một anh chàng đã tạo nên công ty có giá trị nửa tỉ USD nhờ khai thác thị trường ngách đó.
Việc một vòng cổ chó gây tai nạn cho người mua hàng qua trang web của Amazon có thể đưa tập đoàn của tỉ phú Jeff Bezos và ngành thương mại điện tử vào giai đoạn mà họ phải chịu trách nhiệm đối với sản phẩm của người bán.
Giám đốc mảng tiêu dùng toàn cầu của tập đoàn Amazon đã nhận vị trí này từ năm 2016, nhưng mãi tới tuần này, công chúng mới thấy ông xuất hiện trên tivi.
Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett mới công bố báo cáo cho thấy doanh nghiệp này đã đầu tư 861 triệu USD vào Amazon, tính đến ngày 31/3 năm nay.
Khoản đầu tư vào Amazon mới đây của Berkshire Hathaway một lần nữa cho thấy sự thay đổi trong phương châm đầu tư của tập đoàn này, từ chỗ xa lánh đến chỗ trở thành cổ đông lớn của các đại gia công nghệ.
Nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon và cũng là người giàu nhất hành tinh, tỉ phú Jeff Bezos, khẳng định những thất bại giúp ông kiếm hàng tỉ USD.
Hệ thống theo dõi năng suất của tập đoàn thương mại điện tử Amazon có quyền tự động chấm dứt hợp đồng lao động với công nhân mà không cần ý kiến của người giám sát.
Trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, nhiều sản phẩm gắn liền với Việt Nam như nón lá, chổi dừa nước được rao bán với giá gấp cả chục lần trong nước.
Kết quả giải ngân 11 tháng đầu năm mặc dù cao hơn cùng kỳ nhưng vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra trong khi thời gian giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 chỉ còn 55 ngày, khối lượng vốn phải giải ngân khá lớn (khoảng 360.000 tỷ đồng).