|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Emarkerter ước tính Amazon chiếm gần 38% thị phần TMĐT Mỹ trong năm 2019

06:41 | 16/06/2019
Chia sẻ
EMarketer dự tính Amazon chiếm khoảng 37,7% thị phần thương mại điện tử Mỹ trong năm 2019, giảm so với ước tính 47% trước đó.

EBay tiết lộ tổng số tiền mà người mua sắm chi tiêu trên nền tảng của mình, đạt gần 90 tỉ USD vào năm 2018. Amazon không tiết lộ con số này, vì vậy công ty độc lập EMarketer đưa ra các ước tính.

EMarketer dự tính Amazon chiếm khoảng 37,7% thị phần thương mại điện tử Mỹ trong năm 2019, giảm so với ước tính 47% trước đó.

Phát ngôn viên của Amazon cho biết EMarketer đã liên hệ với đội ngũ quan hệ phân tích của công ty sau khi Giám đốc điều hành Jeff Bezos tiết lộ các thương nhân độc lập chiếm 58% tổng doanh thu hàng hóa trên trang web Amazon. Đây là lần đầu tiên công ty công khai số liệu này.

amazon_afp

Ảnh minh hoạ: AFP.

Ước tính qui mô Amazon rất khó vì nó không đơn giản là một nhà bán lẻ mà còn hoạt động trong một loạt các thị trường khác nhau, bao gồm các thiết bị, điện toán đám mây, dịch vụ phát trực tuyến và hơn thế nữa. Đo thị phần thương mại điện tử của Amazon cũng không hề đơn giản bởi nó vừa là nhà bán lẻ truyền thống vừa được xem như cửa hàng kí gửi trực tuyến.

Amazon mua sản phẩm bán buôn và bán trực tiếp cho người tiêu dùng như một nhà bán lẻ thông thường. Đối với các giao dịch đó, Amazon báo cáo toàn bộ giá mua dưới dạng doanh thu. Nhưng đối với các giao dịch được đến từ các thương nhân bên thứ ba, công ty chỉ ghi lại các khoản phí và hoa hồng mà họ tính phí. EMarketer ước tính thị phần dựa trên chi tiêu của người tiêu dùng, không phải doanh thu của Amazon, vì vậy tất cả số tiền mà người mua sắm chi tiêu trên Amazon được tính vào thị phần của nó.

Tuệ An