|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn và thường xuyên hơn trên Amazon nhờ dịch vụ giao hàng trong ngày

07:12 | 24/06/2019
Chia sẻ
Dịch vụ giao hàng trong ngày của Amazon chẳng những thôi thúc người tiêu dùng đặt hàng nhiều hơn, mà họ còn tăng tần suất truy cập web để mua hàng.

Quỹ đầu tư RBC Capital (Mỹ) vừa công bố kết quả một cuộc khảo sát với hơn 1.900 người về hoạt động mua hàng của họ trên trang thương mại điện tử Amazon sau khi tập đoàn đầu tư mạnh cho mục tiêu giảm thời gian giao hàng. Chẳng hạn, Amazon đã chi tới 800 triệu USD trong quý II để biến việc giao hàng trong ngày thành tiêu chuẩn mặc định đối với khách hàng thuộc diện Prime. Hiện tại, khách hàng Prime hưởng dịch vụ giao hàng hai ngày, theo CNBC.

Amazon

Một đội xe giao hàng của Amazon. Ảnh: Fortune

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy 48% khách hàng hưởng dịch vụ giao hàng trong ngày chi hơn 800 USD mỗi năm để mua hàng trên Amazon, tăng 33% so với nhóm khách hàng hưởng dịch vụ giao hàng trong hai ngày.

Người tiêu dùng hưởng dịch vụ giao hàng trong một ngày cũng mua sản phẩm thường xuyên hơn trên Amazon. 77% người tham gia cuộc khảo sát tiết lộ họ mua ít nhất 2-3 lần mỗi tháng, trong khi tỉ lệ này đạt 50% đối với những người hưởng dịch vụ giao hàng trong hai ngày.

Mức độ sẵn sàng mua hàng trên Amazon trong 12 tháng tiếp theo ở những khách hàng hưởng dịch vụ giao hàng trong một ngày cao hơn so với nhóm hưởng dịch vụ giao hàng trong hai ngày, và mức độ hài lòng của họ cũng cao hơn nhóm kia.

"Bài học rõ ràng là: Với dịch vụ giao hàng trong vòng một ngày, giao hàng trong ngày và giao hàng Prime Now (trong 1-2 giờ), Amazon đang tạo ra sự tiện lợi lớn hơn và lựa chọn tuyệt vời hơn đối với người mua. Chúng làm tăng giá trị của dịch vụ", ông Mark Mahaney, giám đốc điều hành RBC Capital, bình luận. Theo ông, sự khác biệt giữa nhóm khách hàng hưởng dịch vụ giao hàng trong ngày và các nhóm người mua khác của Amazon thể hiện ở cả 4 tiêu chí - mức chi tiêu, tần suất mua hàng, ý định mua và mức độ thỏa mãn.

Về cơ bản, kết của khảo sát rất nhất quán với những khảo sát mà RBC Capital từng thực hiện trong 4 năm qua, mặc dù tỷ lệ người nói họ sẽ chi tiêu nhiều hơn và mua hàng nhiều hơn đã tặng nhẹ, trong khi mức độ hài lòng của khách hàng giảm.


Nhạc Dương

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.