ABER tự tin trước các đối thủ ngoại nhờ ứng dụng gọi xe 'chính xác đến từng hẻm'
Ứng dụng gọi xe FastGo gọi vốn 50 triệu USD để đấu với Grab, Go-Viet |
Sau thời gian nâng cấp hệ thống, ngày 19/10, ứng dụng gọi xe ABER trở lại và chính thức khai trương văn phòng tại Hà Nội. Các đây một tuần, ứng dụng cũng đã hoạt động trở lại tại khu vực TP HCM.
Đến cuối năm nay, ABER đặt mục tiêu có 10.000 tài xế lái xe bốn bánh, 5.000 đối tác chạy xe hai bánh tại khu vực Hà Nội. Theo kế hoạch, hãng sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn tại Đăk Lăk vào đầu tháng 11/2018 và “phủ sóng” 63 tỉnh, thành trên cả nước vào cuối năm 2019.
Tài xế có mặt tại sự kiện ra mắt Aber Hà Nội ngày 19/10. |
ABER là một trong những ứng dụng gọi xe do đội ngũ kỹ sư người Việt làm nên. Bên cạnh các dịch vụ đặt xe và giao hàng nhanh, ứng dụng này phát triển thêm các dịch vụ khác như ABER Truck (xe tải giao hàng) và ABER Travel (phát triển từ nhu cầu du chuyển bằng xe hai bánh hoặc bốn bánh có kết hợp hướng dẫn du lịch).
Đầu tháng 8, khi vừa mới hoạt động được hai tháng, ABER đột ngột tuyên bố tạm ngưng hoạt động khiến dư luận đồn đoán về một ứng dụng Việt “chết yểu” trên thị trường đặt xe trực tuyến khốc liệt. Sự trở lại lần này của ABER đã cho thấy quyết tâm chinh phục thị trường của một ứng dụng gọi xe Việt.
Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành ABER, ông Huỳnh Lê Phú Phong, chia sẻ: “ABER là của những người Việt trẻ, mà tuổi trẻ thì đầy nhiệt huyết và sức khỏe. Cứ hình dung như thế. ABER với sức trẻ của mình, đã tiến một bước quá nhanh và thành công quá sớm".
Sau hai tháng, ABER đã có hàng chục ngàn đối tác/lái xe bốn bánh và xe hai bánh ở cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, dù lúc đó Hà Nội mới chỉ đưa ra thử nghiệm chưa chính thức triển khai. Tuy nhiên, khi đó, ứng dụng vẫn mắc một số lỗi hệ thống, gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của lái xe và khách hàng.
Ông Phong nhấn mạnh định hướng phát triển lâu dài: Lấy công nghệ làm nền tảng cốt lõi để phát triển.
“Chúng tôi nhận thấy rằng, một ứng dụng mới ra đời, dù triển khai marketing, truyền thông quảng cáo mạnh đến đâu, dù tiến hành các đợt khuyến mãi, tặng mã giảm giá hay tặng tiền vào tài khoản tài xế rầm rộ đến mấy mà nền tảng công nghệ không tốt thì tài xế và khách hàng cũng tự rời bỏ”, ông phát biểu.
Với phiên bản mới có hệ thống điều hướng với nền tảng bản đồ chính xác đến từng ngõ, hẻm, xã, thôn của các huyện, tỉnh, thành Việt Nam, nhà sáng lập người Việt tin rằng đó chính là điểm mạnh của ABER mà các hãng gọi xe ngoại chưa có.
Ông Huỳnh Lê Phú Phong, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Aber Việt Nam. |
Ông cho biết ngoài dịch vụ đặt xe, ABER chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ giao hàng nhanh bằng xe hai bánh, xe tải, đặc biệt là, vận chuyển hàng hóa bằng xe tải lớn để tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng và tài xế đối với những lượt về xe trống, không có hàng. Bên cạnh đó, công ty sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch ABER và xe khách đường dài, xe cho thuê, xe doanh nghiệp.
Ngoài các thị trường lớn như TP HCM, Hà Nội, ABER sẽ phát triển một số thị trường ngách như Đăk Lăk. Ông Phong nhận định rằng Đăk Lăk là thủ phủ của cà phê và các mặt hàng nông sản. Vì vậy, ABER chú trọng vào việc đẩy mạnh thị trường giao hàng bằng xe tải tại Đăk Lăk và các tỉnh Tây Nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nông sản của tỉnh nhanh chóng và thuận tiện hơn tới người tiêu dùng, doanh nghiệp.