5 xu hướng tiếp thị nội dung người khởi nghiệp nên biết
Từ sáng tạo đến phân phối, công nghệ mới cho phép người làm marketing tạo ra những con đường mới để thu hút người tiêu dùng. Các thương hiệu thông minh đang tìm cách để hiểu rõ hơn khán giả đọc thông tin từ các bài quảng cáo như thế nào.
Việc áp dụng các kỹ thuật mới sẽ giúp các nhà tiếp thị và doanh nghiệp của họ giữ vị trí tiên phong. Dưới đây là 5 xu hướng tiếp thị nội dung mà các chuyên gia cho rằng các công ty nên cân nhắc khi đưa ra các chiến lược cho năm tới.
Thu hút người tiêu dùng bằng thực tế ảo
Thực tế ảo (VR) đang nổi lên trong lĩnh vực bất động sản, giải trí và thể thao. Nhưng sự trỗi dậy ấy chỉ có ý nghĩa khi các doanh nghiệp tận dụng lợi thế của nó để tạo nội dung hấp dẫn cho chiến lược tiếp thị. Các công ty công nghệ và phương tiện truyền thông như Sony, Facebook và Apple đã đổi mới và đầu tư cả VR lẫn tương tác thực tế (AR). Người ta ước tính rằng chi tiêu cho AR và VR sẽ đạt 3 tỷ USD vào năm 2017.
Sự xuất hiện của công nghệ thực tế ảo mang tới một công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp áp dụng vào hoạt động tiếp thị. Ảnh: Alibaba |
Những con số chỉ ra rằng hai "thực tế" này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà tiếp thị để tối ưu hóa nội việc thúc đẩy các bài viết marketing. Sự hợp tác của MANDT VR với PodcastOneis là một ví dụ điển hình về việc các nội dung hấp dẫn đã biến đổi một thị trường trước đây chưa được khai thác.
Người sáng lập và CEO của MANDT VR, anh Neil Mandt, cho biết: "Giờ đây, người tiêu dùng không chỉ có thể lắng nghe chương trình tài năng PodcastOne của Adam Corolla, Dr. Drew và Shaq, mà họ cũng có thể sử dụng ứng dụng hoàn toàn mới để quan sát các ngôi sao mà họ yêu thích theo góc 360 độ".
Sử dụng trí thông tuệ nhân tạo để chọn lựa nội dung
Trong kỷ nguyên nội dung tràn ngập, AI giúp cho việc sản xuất nội dung trở nên dễ đoán, cá nhân hoá và hiệu quả hơn. Open Influence chỉ là một công ty sử dụng AI để gắn ảnh nội dung và xác định những nhân vật nổi tiếng thu hút nhiều người xem nhất trong hàng loạt danh mục sản phẩm.
Giám đốc Công nghệ của Open Influence, ông Micky Dionisio, cho biết: "Đối với các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của chúng tôi, giờ đây chúng tôi có thể lập mục và phân tích hàng triệu nội dung, làm cho nó có thể tìm kiếm trong thời gian thực bằng Amazon Rekognitionalong với các công cụ AI khác". "AI có thể tìm ra những người gây ảnh hưởng thích hợp dựa trên mục tiêu chiến dịch của họ trong khi dự đoán và giám sát hiệu quả thực hiện chiến dịch. Điều này cho phép các nhà làm tiếp thị tìm thấy chúng dựa trên thực thi và ROI hơn là những người có sẵn.
Tạo nội dung chất lượng thông qua quảng cáo tự nhiên.
Quảng cáo tự nhiên sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược nội dung. Megan James, nhà chiến lược nội dung tại MGID, tin rằng người tiêu dùng sẽ thấy ranh giới hẹp giữa tiếp thị nội dung và quảng cáo gốc khi nó trưởng thành và giảm mức độ gây phiền cho công chúng.
James cho biết: "Chính sách quảng cáo khắt khe của những tập đoàn khổng lồ về công nghệ như Facebook, kết hợp với sự hiểu biết tăng dần của người tiêu dùng, những người sẽ không đáp lại những quảng cáo có chất lượng thấp và chỉ đáng chú ý. Thực tế này sẽ buộc các quảng cáo tự nhiên phải tách hoàn toàn khỏi những thuật ngữ đánh lừa người xem. Quảng cáo tự nhiên thông minh sẽ là một trong những phương pháp phân phối lớn nhất cho các bài viết quảng cáo chất lượng cao có khả năng thúc đẩy chuyển đổi người xem thành khách hàng.
Tạo các tương tác thực thông qua livestreaming.
Một báo cáo từ công ty phân tích truyền thông xã hội Social Bakers phát hiện khả năng tiếp cận người xem của video cao hơn trung bình 135% so với các bài viết có ảnh. Đây là một điểm khác biệt đáng kể: Người xem dành thời gian xem các video trực tiếp hơn 8 lần so với theo yêu cầu. Không có gì ngạc nhiên khi video trực tiếp đang trở thành phần cốt lõi của các bài đăng trực tuyến. Đến năm 2019, nội dung video sẽ chiếm tới 80% tổng tiêu thụ toàn cầu của Internet. Người sáng lập và Giám đốc điều hành ProSense, anh Stanislav Glukhoedov, coi video trực tiếp là nội dung vô giá.
Video trực tiếp đang trở thành phần cốt lõi của các bài đăng trực tuyến. Đến năm 2019, nội dung video sẽ chiếm tới 80% tổng tiêu thụ toàn cầu của Internet. |
Gluthoedov nói: "Livestreaming thúc đẩy sự tương tác gần gũi nhất giữa khách hàng và doanh nghiệp, bởi người tiêu dùng có thể đặt câu hỏi và nhận phản hồi trực tiếp từ các đại sứ thương hiệu trong thời gian thực. Sự tương tác tự nhiên của nó mang lại cho người tiêu dùng cảm thấy sự chân thực và không qua khâu biên tập - một trải nghiệm mà bài viết trên các trang mạng xã hội truyền thống như blog và bức ảnh đăng không thể tạo ra".
Phát động chiến dịch tiếp thị qua câu chuyện của người nổi tiếng
Mọi người thường có xu hướng mua sản phẩm qua giới thiệu từ bạn bè, gia đình hoặc thậm chí người lạ. Thông tin từ "chuyên gia" hoặc trực tiếp từ các thương hiệu được đặt lên bàn cân. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là tiếng nói đáng tin cậy và đóng vai trò cầu nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Những người có ảnh hưởng tạo ra các cộng đồng những người theo dõi trung thành, những người có tương tác tốt bằng các bài viết trên mạng xã hội. Kết quả là, mọi người trong ngành đang thấy các loại hình tham gia mới. Sự phong phú về nội dung đã dẫn đến xu hướng về các loại nội dung phong phú hơn và có liên quan hơn, chẳng hạn như "những câu chuyện".
Eric Dahan, Giám đốc điều hành Open Influence, cho biết: "Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy sự xuất hiện của 'những câu chuyện' trên Snapchat và Instagram, vì các mạng xã hội này bao gồm các hình ảnh và video có thể cho chúng ta kể những câu chuyện khác nhau bằng rất nhiều cách. Ngoài ra, bởi vì nó mang tính chất tạm thời và chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn nên thích hợp và hấp dẫn người sử dụng tương tác - tương tự như giới hạn thời gian tại cửa hàng yêu thích của bạn. Không có gì lạ khi các câu chuyện được quảng bá trên các mạng xã hội".