Ý tưởng về siêu thị trực tuyến đồng giá mang lại triệu đô
Ứng dụng mua sắm thời trang trực tuyến nhận 3 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam |
Các sản phẩm đều đồng giá 3 USD |
Brandless là ý tưởng của 2 nhà khởi nghiệp Tina Sharkey và Ido Leffler. Brandless có thể bán cho khách hàng những sản phẩm hàng hóa với giá trung bình rẻ hơn 40% so với các sản phẩm tương đương trên thị trường bằng cách bỏ đi cái mà họ gọi là “thuế thương hiệu” – cắt bỏ tất cả chi phí liên quan đến mô hình phân phối hàng tiêu dùng đóng gói theo cách truyền thống – và đưa sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng.
Trong mảng thực phẩm, siêu thị này bán mọi thứ từ đồ hộp, nước sốt cho tới đồ ăn vặt, kẹo và cà phê. Tất cả đều có giá 3 USD/món. Đồ dùng trong nhà thì có đồ mở chai, dao, muỗng, nước rửa đa năng... Trong mảng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, Brandless bán từ kem đánh răng cho tới kem dưỡng thể.
Trong 3 năm qua, hai nhà sáng lập của thương hiệu đã xây dựng tập hợp sản phẩm gồm nhiều chủng loại như thực phẩm không dễ hỏng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm, sản phẩm tẩy rửa, hàng tiêu dùng cá nhân và đồ dùng văn phòng.
Cắt bỏ các chi phí không cần thiết là cách để họ có được giá thành rẻ |
Tuy nhiên, họ cũng giới hạn số lượng sản phẩm của họ trong vòng vài trăm loại thiết yếu nhất so với hàng chục ngàn loại của siêu thị Target. Họ không cung cấp hàng chục loại hàng khác nhau cho cùng một sản phẩm, nhưng không có nghĩa là chủng loại hàng của họ không được đầy đủ.
Sản phẩm của hãng này cũng có sự khác biệt quan trọng ở bao bì đóng gói. Khách hàng có thể đọc được những thông tin rất chi tiết về sản phẩm như không phải biến đổi gien, là hữu cơ, không gluten hoặc không chất tạo mùi nhân tạo...
Những người sáng lập của Brandless |
Cắt bỏ chi phí phân phối, trung gian và các chi phí liên quan khác là cách thức chính giúp họ bán sản phẩm với giá rẻ. Quy trình này cũng tạo nên mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng mà nhiều thương hiệu không thực sự có được. “Nếu bạn nghĩ đến cách thức mà sản phẩm được phân phối ngày nay thì khách hàng của họ là các cửa hàng, chứ không phải là người dùng cuối cùng”, nhà sáng lập Tina Sharkey nói.
Brandless đã nhận được hơn 50 triệu USD sau 3 vòng gọi vốn trước khi ra mắt trên thị trường.