|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh thu bán hàng trực tuyến ở Nhật Bản lần đầu tiên đạt hơn 90 tỷ USD

21:19 | 25/08/2021
Chia sẻ
Doanh số mua sắm trực tuyến và mua theo catalog quảng cáo ở Nhật Bản vượt mốc 10.000 tỷ yen (hơn 91 tỷ USD) trong tài khóa 2020-2021, một phần do sự bùng phát đại dịch COVID-19.

Truyền thông Nhật Bản ngày 25/8 cho biết Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp Nhật Bản (JADMA) thông báo doanh số mua sắm trực tuyến và mua theo catalog quảng cáo ở Nhật Bản vượt mốc 10.000 tỷ yen (hơn 91 tỷ USD) trong tài khóa 2020-2021, một phần do sự bùng phát đại dịch COVID-19.

Theo JADMA, tổng doanh thu của 820 cơ sở bán hàng trực tuyến trong tài khóa 2020/2021 (tính đến hết tháng 3/2021) tăng 20,1% so với tài khóa trước, đạt khoảng 97 tỷ USD.

Các giao dịch mua sắm trực tiếp qua các trang mạng lớn như Amazon và Rakuten vẫn diễn ra mạnh mẽ.

Người mua hàng cũng sử dụng kênh internet hoặc điện thoại đặt hàng mua thực phẩm, thiết bị gia dụng và đồ nội thất khi hạn chế đi ra ngoài hoặc làm việc ở nhà.

JADMA cho biết đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng trực tuyến tại nền kinh tế lớn thứ hai châu Á vượt mốc 10.000 tỷ yen kể từ tài khóa 1982/1983, và tương đương với tổng doanh thu của bảy chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Nhật Bản vào năm ngoái.

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.