|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bùng nổ kinh doanh thời trang đã qua sử dụng: Scale up thị trường có thể tăng gấp đôi cán mốc 77 tỷ USD trong 3 năm tới

07:00 | 02/08/2022
Chia sẻ
Thị trường đồ cũ đã và đang ghi nhận doanh số bán hàng đầy triển vọng trong thời gian qua nhờ vào hình thức kinh doanh trực tuyến. Song, họ vẫn đang gặp khó khăn trong việc ổn định lợi nhuận.
Tại sao các công ty khởi nghiệp kinh doanh thời trang đã qua sử dụng gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận? - Ảnh 1.

Trong khi doanh số bán hàng tăng trưởng không ngừng, thị trường đồ cũ vẫn phải vượt qua nhiều thách thức về lợi nhuận ổn định. (Ảnh: Quartz).

Theo Quartz, nhờ vào sự bùng nổ của xu hướng mua sắm đồ cũ, các nền tảng thương mại khởi nghiệp nổi tiếng tại Mỹ như The RealReal, Poshmark và ThredUp đã chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của những đơn hàng thời trang đã qua sử dụng. Trong đó, The RealReal chuyên bán những mặt hàng cao cấp.

Có rất nhiều cơ hội phát triển dành cho ngành thời trang đồ cũ. Theo dự đoán của ThredUp, thị trường đồ cũ sẽ tăng gấp đôi giá trị vào năm 2025, đạt 77 tỷ USD.

Tuy nhiên, trong khi doanh số bán hàng tăng trưởng không ngừng, họ vẫn phải vượt qua nhiều thách thức về lợi nhuận ổn định. Nhưng đối với các công ty khởi nghiệp, thua lỗ là chuyện thường tình, họ dùng tiền để xây dựng hoạt động và theo đuổi con đường của riêng mình.

Song, nếu muốn phát triển bền vững, các công ty khởi nghiệp không thể cứ nợ mãi được. Các nhà phân tích tại công ty đầu tư Bernstein lưu ý rắng: "Lợi nhuận chính rào cản đầu tiên của ngành thời trang đồ cũ. Doanh số bán hàng tăng cao không chứng minh rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền."

Trong khi đó, các nền tảng thương mại luôn tốn phí vào việc quản lý hàng tồn kho bao gồm chụp ảnh, thống kê từng mặt hàng và thanh toán tiền cho bên bán. Một số doanh nghiệp như ThredUp phải chịu phí vận chuyển quần áo và The RealReal được yêu cầu xác phải thực nguồn gốc của mọi sản phẩm.

"Trong dài hạn, hy vọng các doanh nghiệp sẽ có được những điều chỉnh tích cực nhờ vào sự phát triển của công nghệ tự động hóa", các chuyên gia cho hay.

The RealReal đã bắt đầu áp dụng công nghệ tự động hóa vào việc định giá. Trong khi, ThredUp nâng cấp tốc độ xử lý thông qua cơ sở bán hàng tự động. Bên cạnh đó, dù chi rất nhiều tiền vào hoạt động tiếp thị, quảng bá để thu hút khách hàng nhưng khi xét về tổng thể Poshmark vẫn là công ty có tổng đầu tư thấp nhất.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quỳnh Hoa

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.