Tự ti khi xem Victoria's Secret, cô gái 24 tuổi lập thương hiệu đồ lót riêng, béo gầy đều mặc được, định giá công ty 140 triệu USD
Khi còn là một thiếu niên ở Princeton, New Jersey, những chuyến đi tới Quaker Bridge Mall và những cửa hàng bán đồ lót lớn dành cho phụ nữ luôn khiến Cami Téllez cảm thấy tự ti với hình ảnh những người mẫu và những bộ đồ lót quyến rũ.
Victoria's Secret "khiến tôi cảm thấy bản thân mình thiếu sót", Téllez nói. "Đây không phải thương hiệu dành cho tôi và những người ngoại hình giống tôi".
Khi Téllez theo học năm 2 tại Đại học Columbia vào năm 2018 với hai chuyên ngành là lịch sử mỹ thuật và Tiếng Anh, cô cảm thấy mình cần phải hành động. Trong mắt Téllez, Victoria's Secret khiến một quan điểm độc đoán về cái đẹp được duy trì và điều này khiến nhiều người tổn thương. Cô đoán nhiều người cùng có cảm xúc tương tự bản thân mình.
Vì thế, Téllez tạo một cuộc bình chọn trên Facebook. Cô nhận được 10.000 phản hồi sau hai ngày và một đáp án chắc chắn: Nhiều phụ nữ cũng không thích mua đồ lót. Từ đây, Téllez bắt tay ngay vào hành động.
Cô tạo ra một bản kế hoạch 40 trang, bao gồm cả logo, trong hai ngày. Thương hiệu của cô mang tên gọi Parade. Vào đầu năm 2019, Téllez thôi học đại học để theo đuổi ý tưởng của mình và 6 tháng sau đó, cô có nhà đầu tư đầu tiên.
Mặc dù mới chỉ ở độ tuổi 20, Téllez đã khá quen mặt với thế giới startup. Cha cô, ông Omar Téllez, từng làm việc ở nhiều công ty công nghệ trẻ. Trong khi đó, bản thân cô từng làm việc tại một startup cho vay bất động sản trực tuyến và thực tập tại một quỹ đầu tư mạo hiểm.
Tung ra các mẫu đồ cơ bản với giá thấp chỉ từ 8 USD và quảng cáo có sự tham gia của nhiều người mẫu với hình thể khác nhau, Parada nhanh chóng thu hút được đối tượng người trẻ.
Hơn hai năm sau khi đi vào hoạt động, Parade hiện đang được định giá 140 triệu USD. Parade từ chối chia sẻ về doanh thu, tuy nhiên, theo phân tích của Bloomberg Second Measure, doanh số bán hàng của thương hiệu này có thể đã tăng gấp ba lần trong năm nay.
"Chúng tôi muốn trở thành thương hiệu đồ lót lớn dành cho tất cả mọi người", Téllez chia sẻ. Hiện tại, cô đang là CEO kiêm giám đốc sáng tại của Parade. Cho tới thời điểm hiện tại, Parade đã nhận được hơn 40 triệu USD từ các nhà đầu tư.
Với thương mại điện tử và quảng cáo số, rào cản gia nhập mảng thời trang hiện nay đã được giảm đi đáng kể. Xét về mảng đồ cơ bản hay đồ lót nữ, nhiều thương hiệu như SKIMS hay ThirdLove, cũng đang cung cấp các sản phẩm tương tự Parade khi hướng đến sự đơn giản. Chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu này cũng dùng nhiều kiểu hình thể khác nhau.
Giữa đợt bùng nổ của các thương hiệu số, nhiều công ty thu hút được một nhóm khách hàng khá lớn ban đầu nhưng sau đó sẽ đi ngang. Téllez và Parade đang trải qua giai đoạn như vậy và đang tìm cách chứng tỏ lại bản thân. Để đạt được đến mục tiêu này, Parade đang học theo cách mà nhiều thương hiệu trực tuyến khác trước đó đã dùng.
Parade sẽ mở cửa hàng đầu tiên của mình ở SoHo, Manhattan vào tháng tới. Thực tế, cửa hàng truyền thống vẫn là một phương án tốt để thu hút khách hàng. Với thiết kế nhiều màu sắc, cửa hàng đầu tiên của Parade trông không khác gì một cửa hàng kẹo dành cho những người 20 tuổi.
Cửa hàng "đặt mục tiêu tái định hình cách khách hàng tương tác với đồ lót của mình", Téllez nói khi giới thệu cửa hàng chưa hoàn thiện. Téllez cũng không ngần ngại chia sẻ kế hoạch sớm mở rộng số lượng cửa hàng.
Ở mảng đồ lót, khoảng 80% doanh số bán hàng vẫn được thực hiện ở các cửa hàng, Téllez nói. Đây là lý do vì sao Parade đang tìm kiếm các cơ hội bán buôn để có thể bán hàng thông qua nhiều nhà bán lẻ lớn của Mỹ sớm nhất ngay năm sau. Bên cạnh đó, Parade cũng mở rộng thêm danh mục sản phẩm của mình.
Tham vọng của Parade được công bố trong thời điểm Victoria's Secret cũng đang thực hiện nhiều thay đổi hình ảnh của mình. Khi được hỏi về những chỉ trích của Parade, Victoria's Secret cho biết nó tập trung vào "tạo ra một môi trường hoà nhập cho các cộng sự, khách hàng và đối tác để tôn vinh, nâng cao tinh thần và chúc mừng tất cả phụ nữ".
Chia sẻ với Bloomberg, Parade nói rằng startup này đặt mục tiêu giúp khách hàng cảm thấy hài lòng với cơ thể của mình và tránh những phần nhìn quá quyến rũ. Các người mẫu của thương hiệu này thường mang vẻ đẹp thường ngày và quen thuộc.
Jason Stoffer, một đối tác tại công ty đầu tư mạo hiểm Maveron, một nhà đầu tư vào Parade, nói rằng Téllez có một sự hoà trộn đặc biệt giữa kinh doanh và sáng tạo.