|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Trong dòng chảy thời trang đương đại, vì sao thương hiệu nam lại 'sống thọ' hơn nữ ở Việt Nam?

Trong dòng chảy thời trang đương đại, vì sao thương hiệu nam lại 'sống thọ' hơn nữ ở Việt Nam?

Với nhiều đặc thù khác nhau, trong khi nhiều thương hiệu thời trang nữ như Hnoss, Lep’, Mieu, Luu VietAnh, Danghaiyen…rủ nhau rời bỏ cuộc chơi; thì những thương hiệu thời trang nam như Coolmate, Yody, Owen, Routine…vẫn sống. Vậy đâu là nguyên nhân của sự đối lập này?
Kinh doanh -12:21 | 19/09/2025
Đề xuất xây dựng trung tâm phát triển nguyên phụ liệu ngành thời trang

Đề xuất xây dựng trung tâm phát triển nguyên phụ liệu ngành thời trang

Theo Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam, việc xây dựng một trung tâm đổi mới sáng tạo, nghiên cứu - phát triển và giao dịch nguyên phụ liệu phục vụ ngành thời trang sẽ góp phần tháo gỡ điểm nghẽn về nguyên phụ liệu, thúc đẩy phát triển ngành da giày - dệt may trong nước.
Thời sự -08:15 | 23/07/2025
Một thương hiệu mẹ và bé của Việt Nam đóng cửa sau 7 năm hoạt động

Một thương hiệu mẹ và bé của Việt Nam đóng cửa sau 7 năm hoạt động

Hrnee là một thương hiệu Việt, chuyên cung cấp sản phẩm thời trang cho trẻ em.
Kinh doanh -15:28 | 28/05/2025
Phía sau những thông báo 'đóng cửa' của loạt local brand Việt

Phía sau những thông báo 'đóng cửa' của loạt local brand Việt

Một số local brand Việt đột ngột tuyên bố đóng cửa, dừng hoạt động nhưng sau đó lại lên tiếng giải thích đó chỉ là hiểu lầm. Họ cho rằng, thương hiệu chỉ đóng cửa một phần hoặc dừng cung cấp một số sản phẩm khiến khách hàng ngán ngẩm vì thông tin đưa ra trái chiều.
Kinh doanh -07:15 | 25/04/2025
Hnoss - chuỗi thời trang nữ được Seedcom rót vốn, đóng cửa sau 17 năm

Hnoss - chuỗi thời trang nữ được Seedcom rót vốn, đóng cửa sau 17 năm

Hnoss là thương hiệu thời trang nữ ra đời từ năm 2008, từng có 36 cửa hàng trên toàn quốc. Năm 2018, chuỗi này được Seedcom đầu tư.
Kinh doanh -11:48 | 24/03/2025
Coolmate sắp bán đồ nữ, tiến tới kế hoạch IPO vào năm 2026

Coolmate sắp bán đồ nữ, tiến tới kế hoạch IPO vào năm 2026

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu thông tin, thương hiệu dự kiến ra mắt đồ thể thao dành riêng cho nữ giới vào ngày 5/3 tới đây.
Kinh doanh -17:00 | 25/02/2025
MEO 'dẹp tiệm,' thừa nhận đã thua trong cuộc đua ngành thời trang

MEO 'dẹp tiệm,' thừa nhận đã thua trong cuộc đua ngành thời trang

Founder MEO Thu Nhi thừa nhận đã thua trong cuộc đua ngành thời trang do chủ hãng không có gu quần áo đẹp, thiết kế không còn hợp thời và lỗi kinh doanh theo cảm hứng như “thích cái nào là may cái đó”.
Kinh doanh -20:55 | 08/12/2024
AI tạo sóng mới trong ngành thời trang

AI tạo sóng mới trong ngành thời trang

Không dừng lại trong lĩnh vực công nghệ và kinh tế, “làn sóng” trí tuệ nhân tạo (AI) đang quét qua mọi ngóc ngách của đời sống con người. Từ giải trí, y tế, giáo dục và giờ là thời trang - một lĩnh vực mà đa phần sẽ thấy ít sự liên kết với những công nghệ máy tính.
Kinh doanh -03:30 | 18/11/2023
Lượng người sẵn sàng chi tối thiểu 1 triệu đồng/bữa ăn tại Việt Nam tăng trưởng đều đặn

Lượng người sẵn sàng chi tối thiểu 1 triệu đồng/bữa ăn tại Việt Nam tăng trưởng đều đặn

Theo báo cáo từ nền tảng thanh toán Payoo, dù xu hướng chung của người tiêu dùng Việt giai đoạn vừa qua là "thắt lưng buộc bụng", song ngành F&B nói chung và những nhà hàng tiêu chuẩn cao cấp nói riêng vẫn ghi nhận sự tăng trưởng, kể cả khi giá các đơn hàng tăng trung bình 7% trong quý I.
Kinh doanh -12:11 | 18/04/2023
Chủ chuỗi bán lẻ thời trang Hoàng Phúc lãi gần 2 tỷ đồng năm 2022, giảm 83% so với năm trước

Chủ chuỗi bán lẻ thời trang Hoàng Phúc lãi gần 2 tỷ đồng năm 2022, giảm 83% so với năm trước

CTCP Đầu tư Hoàng Phúc Quốc Tế là chủ chuỗi bán lẻ thời trang Hoang Phuc International, chuyên phân phối các sản phẩm hàng hiệu như Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Staple,...
Kinh doanh -14:30 | 07/04/2023
Đế chế sở hữu các thương hiệu Louis Vuitton, Dior,... của người giàu nhất thế giới đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2022

Đế chế sở hữu các thương hiệu Louis Vuitton, Dior,... của người giàu nhất thế giới đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2022

LVMH, công ty mẹ của những thương hiệu xa xỉ như Christian Dior, Louis Vuitton và Tiffany, đã báo cáo doanh thu đạt kỷ lục trong năm 2022. Riêng thương hiệu Louis Vuitton cũng lần đầu chứng kiến doanh thu vượt mốc 20 tỷ euro trong năm.
Kinh doanh -14:58 | 27/01/2023
Shein liệu có thể cạnh tranh với Shopee, Lazada hay TikTok tại Đông Nam Á?

Shein liệu có thể cạnh tranh với Shopee, Lazada hay TikTok tại Đông Nam Á?

Sau khi đạt được thành công nhất định tại Mỹ và Châu Âu, Shein đang dành thêm sự quan tâm cho thị trường Đông Nam Á.
Kinh doanh -10:47 | 05/01/2023
Nhà thiết kế đặc biệt đằng sau mẫu áo len cổ lọ mà Steve Jobs yêu thích tới khi qua đời

Nhà thiết kế đặc biệt đằng sau mẫu áo len cổ lọ mà Steve Jobs yêu thích tới khi qua đời

Nhà thiết kế Issey Miyake và Steve Jobs bén duyên qua sự yêu thích và hiểu biết về công nghệ.
Kinh doanh -20:35 | 12/08/2022
Thị trường thời trang trực tuyến Đông Nam Á hưởng lợi nhờ sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử

Thị trường thời trang trực tuyến Đông Nam Á hưởng lợi nhờ sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử

Bất chấp đại dịch COVID-19, ngành thời trang trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á đã phát triển nhanh chóng trong hai năm qua, giúp các công ty đạt doanh số khủng.
Kinh doanh -10:06 | 14/07/2022
Sàn TMĐT thời trang Shein muốn gọi thêm vốn ở định giá 100 tỷ USD

Sàn TMĐT thời trang Shein muốn gọi thêm vốn ở định giá 100 tỷ USD

Hồi năm ngoái, Shein cho biết startup này chưa có kế hoạch thực hiện IPO trong ngắn hạn.
Kinh doanh -09:51 | 04/04/2022
thời trang

thời trang