|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

MEO 'dẹp tiệm,' thừa nhận đã thua trong cuộc đua ngành thời trang

20:55 | 08/12/2024
Chia sẻ
Founder MEO Thu Nhi thừa nhận đã thua trong cuộc đua ngành thời trang do chủ hãng không có gu quần áo đẹp, thiết kế không còn hợp thời và lỗi kinh doanh theo cảm hứng như “thích cái nào là may cái đó”.

“Nhi nghĩ, khi kết thúc một cái hành trình không nhất định phải mang ý nghĩa buồn, ít ra là mình cũng đã cam đảm, dám trải nghiệm hành trình này thêm một lần nữa” là chia sẻ của TikToker Thu Nhi – Founder MEO về việc hãng thời trang thông báo đóng cửa toàn bộ hệ thống.

Trả lời về việc MEO có nhất thiết phải đóng cửa không, Founder này cho biết hãng không nhất thiết phải đóng cửa. MEO đi theo hướng thời trang công sở, từ ban đầu đã có tệp khách hàng riêng và ổn định.Mở cửa hàng quần áo là theo cảm tính cá nhân và đóng cửa cũng là cảm tính cá nhân của tôi”, Thu Nhi cho biết.

 Founder MEO Thu Nhi. (Ảnh chụp màn hình).

Giải thích thêm về lý do dẹp tiệm, Founder MEO cho biết, không còn dành được nhiều thời gian để cùng đồng hành và phát triển cùng thương hiệu, đặc biệt bản thân không còn cảm thấy hứng thú với nghề kinh doanh thời trang.

“Tôi nghĩ một là phải làm thật tốt, hai là đừng làm. Thương hiệu nào cũng có linh hồn, khi người chủ không còn đặt nhiều linh hồn vào thì mọi thứ nó chỉ qua loa, tạm bợ qua ngày thì tồn tại để làm gì”, Nhi chia sẻ.

Bên cạnh đó, cô cũng thừa nhận, bản thân có gu quần áo không có đẹp, thiết kế không có còn hợp thời nữa. Thậm chí Founder MEO còn chia sẻ một yếu điểm mà chủ hãng mắc phải là làm việc theo cảm hứng như “thích cái nào là may cái đó”.

Thứ duy nhất mà MEO có thể khẳng định là chất lượng mỗi sản phẩm của hãng làm ra rất kỹ , từng chất vải, đường kim cho tới mũi chỉ rất là chỉn chu, tâm huyết. Nhưng nói gì thì nói thua là thua”, Nhi nói.

Trước đó, vào ngày 25/11 Thu Nhi đã đăng tải thông báo trên fanpage MEO về việc khép lại hành trình kinh doanh. “Thu Nhi và MEO rất vui khi đã đi được một hành trình dài cùng mọi người. Trạm cuối của chuyến tàu cuối cùng cũng đã đến, MEO và Thu Nhi rất vui khi những ngày cuối cùng vẫn được mọi người ủng hộ nhiều đến vậy” .

Nguyễn Thị Thu Nhi, sinh năm 1997 tại Chư Sê, Gia Lai, hiện là một trong những TikToker hơn hơn 1,6 người theo dõi trên Facebook và 2 triệu người theo dõi trên TikTok. MEO là thương hiệu thời trang do cô sáng lập. Bên cạnh đó, cô còn là chủ nhân nhóm chuyên về “eat clean” có hơn 100.000 thành viên, truyền cảm hứng về lối sống lành mạnh.

Không chỉ có MEO, thời gian qua, bản đồ thời trang Việt Nam rơi rụng nhiều cái tên quen thuộc như Lep’, Catsa hay Elpis. Trong đó, Nguyễn Ngọc Trâm - Founder Lep’ từng chia sẻ việc dừng lại hành trình kinh doanh sau 8 năm gia nhập ngành thời trang do “không còn theo kịp thị trường đang thay đổi chóng mặt hàng ngày, muôn vàn phong cách thời trang mới, muôn vàn sản phẩm mới, rẻ, đẹp

Tương tự, Nguyễn Thùy Linh Cát - sáng lập Catsa cho rằng, “một trong những lý do khiến chúng tôi phải ngừng kinh doanh là không muốn cuốn vào cuộc cạnh tranh về giá với hàng Trung Quốc”.

Lâm Anh