|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Coolmate sắp bán đồ nữ, tiến tới kế hoạch IPO vào năm 2026

17:00 | 25/02/2025
Chia sẻ
CEO Coolmate Phạm Chí Nhu thông tin, thương hiệu dự kiến ra mắt đồ thể thao dành riêng cho nữ giới vào ngày 5/3 tới đây.

“Chúng tôi sắp đến rồi” là dòng trạng thái được CEO & Founder Coolmate Coolmate Phạm Chí Nhu đăng tải trên Facebook cá nhân vào ngày 21/2 kèm dòng hastag #CoolmatewomenActivewear.

Coolmate sắp bán đồ tập nữ. (Ảnh: Facebook/Phạm Chí Nhu).

Trao đổi với chúng tôi, ông Nhu cho biết vào ngày 5/3 tới đây, thương hiệu sẽ cho ra mắt sản phẩm thời trang dành riêng cho nữ giới, cụ thể là đồ thể thao.

Sản phẩm sẽ được Coolmate phân phối trước tại thị trường Việt Nam và sau đó bán trải nghiệm trên Amazon. Cuối năm ngoái, thương hiệu đã đưa đơn hàng đầu tiên tới Mỹ qua nền tảng này.

“Sản phẩm mới Coolmate là đồ thể thao nữ với trọng tâm là quần legging và áo bra, phục vụ cho các bộ môn như yoga, running… Công ty dự kiến làm 80.000 sản phẩm”, ông Nhu nói.

Người đứng đầu Coolmate cho biết, đây là lần đầu tiên thương hiệu lấn sân sang làm thời trang nữ. Công ty đặt niềm tin lớn vào chiến lược này.

Coolmate đang kinh doanh thế nào?

Coolmate được thành lập vào tháng 3/2019, khởi đầu từ một nhà kho 20m2 và một website bán hàng sơ khai với các sản phẩm cơ bản dành cho nam giới như áo thun, bít tất và đồ lót. Hiện tại, Coolmate vẫn bán áo thun, đồ lót và bít tất và cũng có thêm khá nhiều các sản phẩm khác trong tủ đồ nam giới như các đồ mặc đi chơi, mặc đi làm hay chơi thể thao.

Sản phẩm của Coolmate. (Ảnh: Hoàng Dung).

“Chúng tôi cũng bán cả mũ, cả khẩu trang, khăn mặt và một số áo in. Ngoài ra, Coolmate có thêm dịch vụ làm các sản phẩm in ấn theo yêu cầu và là đơn vị đầu tiên có mô hình giao đồ lót định kỳ đầu tiên tại Việt Nam”, Coolmate viết trên website.

Trước khi lấn sân sang làm đồ nữ, Coolmate từng thử sức ở lĩnh vực mỹ phẩm dành cho nam giới nhưng không thành công “Mảng này chúng tôi có vận hành một năm nhưng sau đó phải đóng lại do không hiệu quả”, ông Nhu nói.

Dữ liệu từ Coolmate cho thấy, doanh số năm 2020 của công ty gấp 6,5 lần năm 2019, đạt mốc 39 tỷ đồng. Năm 2021, doanh số gấp 3,5 cùng kỳ, đạt 137 tỷ đồng. Đến năm 2022, con số này cán mốc gần 293 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ.

Năm 2023, công ty ghi nhận doanh số kỷ lục 363 tỷ đồng, tăng trưởng gần 30% so với năm 2022. Coolmate chưa công bố số liệu năm 2024.

Nguồn: Hoàng Dung tổng hợp thông tin Coolmate công bố.

Theo dữ liệu từ nền tảng Metric, Coolmate dẫn đầu thị trường thời trang nam trên 4 sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo) với doanh số đạt 214 tỷ đồng trong năm 2024, tăng gần 21% so với cùng kỳ.

Mectric cho biết, thành công này đến từ chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, tập trung vào các sản phẩm tối giản, chất liệu bền vững. Ở cấp độ cửa hàng, Coolmate - Official Store ghi nhận doanh số 194 tỷ đồng, tăng gần 59% so với cùng kỳ.

 Nguồn: Metric.

Giấc mơ trở thành kỳ lân

Tháng 10/2024, Coolmate đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 6 triệu USD do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt, với sự tham gia của Kairous Capital.

Theo số liệu từ Crunchbase, Coolmate đã huy động khoảng 6,6 triệu USD trong 6 vòng trước đó. Vòng gọi vốn gần đây nhất là Series A với 2,3 triệu USD hồi tháng 5/2022. Các nhà đầu tư nổi bật của Coolmate gồm Do Ventures, GSR Ventures.

CEO Coolmate Coolmate Phạm Chí Nhu. (Ảnh: Hoàng Dung).

Trong bản công bố chiến lược hồi đầu năm 2024, Coolmate đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thương hiệu thời trang biểu tượng của Việt Nam với doanh thu 500 triệu USD, định giá 1 tỷ USD. Công ty dự kiến mở rộng sang thị trường Đông Nam Á và Mỹ, đồng thời phát triển thêm các dòng sản phẩm cho phụ nữ và trẻ em.

Trong ngắn hạn, Coolmate đặt kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu hàng năm, đạt 26 triệu USD vào năm 2024 và 45 triệu USD năm 2025. Công ty dự kiến IPO vào năm 2026.

Dữ liệu từ cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Fastech Asia - đơn vị sở hữu Coolmate đã tăng vốn thêm 125 tỷ đồng, từ 123 tỷ lên 248 tỷ đồng vào cuối năm ngoái. CEO & Founder Coolmate Coolmate Phạm Chí Nhu hiện là người đại diện toàn bộ phần vốn này.

Hoàng Dung

Data Talk | The Catalyst (Tổng thuật): Đánh giá lại triển vọng nhóm cổ phiếu ngành đầu tư công 2025
Hàng trăm nghìn tỷ đồng cho hạ tầng cùng loạt dự án “bom tấn” đang dần được giải ngân. Liệu đây có thể là “cú huých” giúp nhóm cổ phiếu liên quan đến đầu tư công bứt phá trong năm 2025? Rủi ro đối với nhóm cổ phiếu này là gì?