|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng mua sắm thời trang trực tuyến nhận 3 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam

19:56 | 27/01/2018
Chia sẻ
Cô gái giới thiệu “tương lai của mua sắm thời trang trực tuyến” khiến hai nhà đầu tư hợp tác rót vốn trong Shark Tank.
 
ung dung mua sam thoi trang truc tuyen nhan 3 ty dong trong shark tank viet nam 'Hiệp sĩ bảo vệ thẻ ngân hàng' gọi vốn thành công trong Shark Tank
ung dung mua sam thoi trang truc tuyen nhan 3 ty dong trong shark tank viet nam Lợi nhuận gần như bằng không, mô hình trồng rau hộ vẫn nhận 2,5 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam

Xuất hiện trong tập 12 của chương trình “Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ” ngày 27/1, Kinh Văn Quân Giao, người sáng lập kiêm Giám đốc Công ty TNHH Phleek, kêu gọi số vốn 2 tỷ 270 triệu đồng cho 15% cổ phần.

Theo Quân Giao, lựa chọn trang phục mỗi ngày luôn là công việc tiêu tốn thời gian của nhiều phụ nữ. Với hy vọng giúp chị em tự tin lựa chọn trang phục, trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn, cô sáng lập công ty Phleek.

ung dung mua sam thoi trang truc tuyen nhan 3 ty dong trong shark tank viet nam
Kinh Văn Quân Giao, người sáng lập kiêm Giám đốc Công ty TNHH Phleek kêu gọi 2 tỷ 270 triệu đồng cho 15% cổ phần. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Phleek là ứng dụng mua sắm thời trang trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Sau khi tải Phleek, khách hàng điền vào hồ sơ “online” gồm thông tin chiều cao, cân nặng, dáng người, phong cách thời trang yêu thích. Phleek sẽ kết nối với một stylist (người thiết kế thời trang). Dựa vào dữ liệu mà khách cung cấp, stylist đưa ra hình ảnh 5 mẫu thời trang mỗi tuần. Những mẫu trang phục gợi ý được tổng hợp, lưu trữ thành từng mục trong ứng dụng như thời trang công sở, hẹn hò, dự tiệc.

Để gợi ý, cung cấp trang phục phù hợp vóc dáng, nhu cầu người mua, Phleek liên kết với nhiều nhãn hàng thời trang trong và ngoài nước. “Phleek đã kết nối 40 thương hiệu trong nước, đang bàn chuyện hợp tác cùng Zara, Topshop. Đặc biệt, giá trang phục trên Phleek chỉ bằng giá sản phẩm ngoài cửa hàng”, Quân Giao nhấn mạnh.

Ông Phạm Thanh Hưng thắc mắc cách Quân Giao thuyết phục thương hiệu hợp tác với công ty.

Quân Giao cho biết hầu hết các hãng thời trang đều tồn đọng một số mặt hàng không tiêu thụ vì khó mặc và chỉ có khách hàng biết kết hợp trang phục mới dám mua. Phleek giảm thiểu sự mạo hiểm khi khách hàng không biết phối đồ. Bởi vậy, đa số thương hiệu hiểu và muốn hợp tác với Phleek.

Hiện tại Quân Dao hợp tác ứng dụng với một công ty cung cấp công nghệ đang sở hữu 10% cổ phần Phleek. Nguồn thu chính của Phleek là chiết khấu 15% cho một đơn hàng quần áo bán ra. Mặc dù chưa hoạt động chính thức nhưng dự kiến doanh thu công ty 14 tháng đầu tiên là 143.000 USD.

“Tôn tin rằng, Phleek là tương lai mua sắm thời trang trực tuyến”, Quân Dao nói.

Nhận định công nghệ là yếu tố quan trọng nhất đối với ứng dụng nhưng Phleek không trực tiếp tạo ra, bà Thái Văn Linh từ chối rót vốn.

Là một nhà đầu tư tài chính, ông Trần Anh Vương lắc đầu vì cho rằng con số doanh thu, lợi nhuận dự kiến của Phleek sẽ không đủ trang trải hoạt động của công ty.

“Em nghĩ sao khi anh đề nghị 2 tỷ 270 triệu đồng cho 40% cổ phần”, ông Hưng nói.

Hiểu nỗi khổ khi phải nghĩ cách kết hợp thời trang mỗi ngày, “vua chảo” Nguyễn Xuân Phú đưa con số 2 tỷ 270 triệu đồng đổi lấy 50% cổ phần cùng điều kiện Quân Giao phải làm việc không lương 2 năm nếu dự án không thành công.

Sau vài phút suy nghĩ, Quân Giao gợi ý sự hợp tác giữa hai "cá mập". Trước ý kiến của Quân Giao, ông Phú bắt tay cùng ông Hưng đề nghị 3 tỷ đồng cho 45% cổ phần công ty với điều kiện Quân Giao phải tiếp tục làm việc không lương nếu khởi nghiệp thất bại. Quân Dao đồng ý gói vốn từ hai nhà đầu tư.

Bùi Mến