|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu hàng may mặc 10 ngày đầu tháng 3/2021 ước đạt 830 triệu USD

20:45 | 16/03/2021
Chia sẻ
Giá trị xuất khẩu hàng may mặc 10 ngày đầu tháng 3/2021 tăng hơn 230 triệu USD so với tuần trước và tăng hơn 120 triệu USD so với cùng kỳ năm 2020.

Hiệp hội dệt may Việt Nam dẫn số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam trong 10 ngày đầu tháng 3/2021 ước đạt 830 triệu USD, tăng hơn 230 triệu USD so với tuần trước và tăng hơn 120 triệu USD so với cùng kỳ năm 2020. 

Trong đó, tiến độ xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Hong Kong được đẩy nhanh so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt số lượng các lô hàng đạt giá trị cao như áo thun, quần, áo jacket đã tăng khá, số lượng các lô hàng đồ chống dịch ngày càng giảm.

Số liệu thống kê cũng cho biết giá bông thiên nhiên nhập khẩu trung bình từ các thị trường tăng so với tuần trước là: Mỹ 1.675 USD/tấn, tăng 4,93%, Hong Kong 2.327 USD/tấn, tăng 1,38%, Thụy Sỹ 1.706 USD/tấn, tăng 2,28%…

Nhưng giảm từ các thị trường như Ma Cao 1.848 USD/tấn, giảm 4,31%, Ấn Độ 1.180 USD/tấn, giảm 5,43%, Hà Lan 1.731 USD/tấn, giảm 5,16%.

Giá sợi 100% polyester nhập khẩu từ các thị trường tăng so với tuần trước là: Trung Quốc 4,52 USD/kg, tăng 25,17%, Đài Loan 4,65 USD/kg, tăng 16,32%… và giảm ở các thị trường: Hàn Quốc 1,98 USD/kg, giảm 17,35%, Hong Kong 6,95 USD/kg, giảm 27,5 .

Giá nhập khẩu vải 100% cotton khổ 56 từ Đài Loan có giá trung bình 2,78 USD/m2 trong khi giá nhập khẩu từ Malaysia có giá cao hơn từ 4,92 USD/m2.

Giá nhập khẩu vải 100% cotton khổ 61/62 từ Trung Quốc có giá dao động khoảng từ 2,37 USD/mét trong khi giá nhập khẩu từ Hong Kong cao hơn, khoảng 3,86 USD/mét.

Nhập khẩu vải 100% polyester khổ 58/60 từ Trung Quốc có giá 1,32 USD/m2, từ Hàn Quốc có giá cao hơn là 1,78 USD/m2.

Nhập khẩu vải 100% polyester mã 54076190 từ Malaysia có giá 1,43 USD/m2, từ Hong Kong thấp hơn, khoảng 1,09 USD/m2.

Như Huỳnh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.