Ngày 4/12, Cơ quan Quản lý thị trường Trung Quốc thông báo Tesla sẽ triệu hồi 435.132 xe điện tại thị trường nước này do lỗi phần mềm có thể khiến đèn đuôi xe không sáng.
Trong quý III, nhà sản xuất xe điện do tỷ phú Elon Musk điều hành đã bán được 344.000 xe, ít hơn nhiều so với con số 2,62 triệu của Toyota, song lãi trên mỗi xe bán ra của Tesla lại đạt 9.570 USD, cao hơn nhiều so với 1.200 USD của Toyota.
Trong cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư để công bố báo cáo tài chính quý III, CEO Tesla Elon Musk đã giải đáp một số câu hỏi của các cổ đông liên quan tới nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả thương vụ mua lại Twitter.
Xe điện đã qua sử dụng khác với xe xăng đã qua sử dụng, và là một vấn đề gây đau đầu với các nhà sản xuất ô tô trong quá trình điện khí hóa. Tuy nhiên, Tesla lại có khả năng biến điều này trở thành lợi thế và thu về hàng tỷ USD.
Gã khổng lồ xe điện Tesla đã bán được 343.000 xe, đồng thời đạt sản lượng 365.000 xe trong quý III, cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước, song vẫn còn kém dự đoán mà các chuyên gia đặt ra.
Trước ngày Tesla công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong quý III, hàng loạt đơn vị nghiên cứu ngành ô tô hàng đầu thế giới đã công bố các dự báo về sản lượng và doanh số của công ty cho năm 203.
Sau khi gã khổng lồ Tesla tăng cường tuyển dụng nhân sự, để lộ ý định tiến vào thị trường Thái Lan, ngay lập tức ông lớn BYD của Trung Quốc cũng có những động thái tương tự, thậm chí BYD còn biến Thái Lan trở thành trung tâm sản xuất đầu tiên của doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.
CEO Tesla Elon Musk từng chia sẻ về mục tiêu bán 20 triệu xe điện/năm vào năm 2030. Để đạt được điều này, công ty xe điện lớn nhất thế giới đang sử dụng các cell pin cỡ lớn và một quy trình công nghệ mới.
Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Thái Lan sẽ trở thành thị trường Đông Nam Á đầu tiên mà gã khổng lồ Tesla chính thức mở bán các mẫu xe điện của mình.
Các lệnh phong tỏa tại Thượng Hải cũng như sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử trong quý II khiến lợi nhuận Tesla đi xuống so với quý trước, nhưng vẫn cao hơn ước tính của các chuyên gia.
Tesla chịu ảnh hưởng nặng nề từ các đợt phong tỏa tại Trung Quốc, nhưng cũng là đơn vị sản xuất ô tô có tốc độ phục hồi nhanh chóng nhờ mối quan hệ thân thiết với chính phủ nước này.
Xét riêng về doanh số, công ty sản xuất ô tô được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đầu tư đã chính thức vượt qua Tesla trong nửa đầu năm 2022.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.