Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng mới đây đã khẳng định rằng thị trường xe điện toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung nên công ty nào có xe để bán, người có sẽ dành phần thắng.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những chia sẻ về kế hoạch cũng như chiến lược đối với hãng xe điện VinFast tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của Tập đoàn Vingroup.
Không chỉ tại Việt Nam với hệ thống trạm sạc của VinFast, mà các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay cả Campuchia cũng đang đẩy nhanh quá trình xây dựng và vận hành các trạm sạc xe điện.
Xe ô tô điện đang là lĩnh vực được đầu tư, thu hút hàng tỷ USD đổ vào để phát triển, nhằm phục vụ tương lai. Tuy nhiên, xe điện vẫn ở thời kỳ đầu và còn nhiều vấn đề cần phải xử lý, trong đó có trạm sạc.
Theo VinFast, hệ thống trạm sạc là sạc tự động, xe nào muốn sạc thì tự kết nối và kích hoạt qua ứng dụng để sạc, xe của các hãng khác không cài ứng dụng VinFast thì không kích hoạt để sạc được.
Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Xe điện đang dần thay thế xe xăng để trở thành tương lai chủ đạo cho việc di chuyển trên toàn cầu, điều này khiến các trạm sạc xe điện trở nên quan trọng hơn so với các cây xăng.
Chuyên trang công nghệ Canada Mobilesyrup tin rằng với xe điện VF 8, VinFast hiện có những bước đi giống như khi Huawei mới bắt đầu giành được sự công nhận tại thị trường phương Tây.
Hãng xe Việt, VinFast đã nộp hồ sơ IPO lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, qua đó đánh dấu bước đi quan trọng trong hành trình vươn ra biển lớn.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.