|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vũ ‘nhôm’ đã trả đủ 203 tỉ đồng cho ông Trần Phương Bình

20:26 | 04/12/2018
Chia sẻ
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử thông báo gia đình của Vũ “nhôm” vừa nộp 30,1 tỉ đồng, để khắc phục hậu quả.  Tính đến thời điểm này, ông Vũ đã nộp tổng cộng hơn 203 tỉ đồng.

Trong vụ án tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ "nhôm" bị cơ quan điều tra kê biên 447,9 m2 đất tại số 78-80-82-84 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Ông Vũ cho biết đây là tài sản hai vợ chồng có trong thời kỳ hôn nhân (khoảng năm 2002-2004). Theo ông, Cơ quan Cảnh sát điều tra kê biên tài sản này không đúng.

HĐXX cho biết việc kê biên đúng sai thế nào sẽ xem xét theo quy định pháp luật. Ông Vũ cho rằng bản thân không phạm tội mà tại sao lại bị kê biên tài sản.

vu nhom da tra du 203 ti dong cho ong tran phuong binh
Ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ 'nhôm", Chủ tịch HĐQT Công ty Bắc Nam 79.

Tại phiên tòa, HĐXX thông báo gia đình của Vũ đã vừa nộp 30,1 tỉ đồng để khắc phục hiệu quả.

Ông Vũ cho biết chắc gia đình ghi nhầm, ông Vũ không nộp khắc phục mà nhờ nộp cho cơ quan điều tra để trả lại cho ông Trần Phương Bình. Tính đến thời điểm này, Vũ đã nộp tổng cộng hơn 203 tỉ đồng.

“Trong vụ án này, bị cáo bị truy tố hành vi chiếm đoạt 203 tỉ đồng, xem như đến giờ này bị cáo và gia đình đã khắc phục một cách hoàn toàn", Vũ "nhôm" nói.

HĐXX cho hay xử lý việc này thế nào thì HĐXX sẽ xem xét. Trong trường hợp bản án tuyên phạm tội thì xem như tiền khắc phục, còn nếu không phạm tội thì là tiền trả lại cho ông Bình theo như bị cáo nói.

Theo cáo trạng, trong đợt tăng vốn điều lệ năm 2013 của DongA Bank, ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank thống nhất bán cho Vũ "nhôm" 60 triệu cổ phần DAB với giá 600 tỉ đồng để trở thành cổ đông lớn, nắm quyền chi phối DAB.

Tuy nhiên, ông Vũ chỉ thế chấp cho ngân hàng 220 lô đất tại Đà Nẵng trị giá 400 tỉ đồng. Số tiền 200 tỉ đồng còn lại, ông Vũ được ông Bình chỉ đạo cấp dưới xuất quỹ của DongA Bank chuyển vào tài khoản Công ty Bắc Nam 79, sau đó ông Vũ ký khống chứng từ nộp 200 tỉ đồng vào DongA Bank.

Tăng vốn điều lệ không thành, DongA Bank chuyển trả cho Công ty Bắc Nam 79 số tiền gốc 600 tỉ đồng và hơn 9,5 tỉ đồng tiền lãi. VKSND Tối cao xác định, Vũ "nhôm" chiếm đoạt của DongA Bank tổng cộng 203 tỉ đồng.

Xem thêm

Minh Anh