|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vũ ‘nhôm’ viết lời khai 9 trang tại tòa để làm gì?

15:06 | 03/12/2018
Chia sẻ
Sau khi nhận được tờ khai 9 trang được cho là Vũ “nhôm” ghi tại tòa, HĐXX cho biết nội dung tờ khai nói về cáo trạng truy tố hành vi bị cáo Vũ không chính xác.

Ngày 3/12, Tòa án Nhân dân TP HCM tiếp tục xét xử vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank - DongA Bank) với phần xét hỏi của các luật sư.

vu nhom viet loi khai 9 trang tai toa de lam gi
Vũ "nhôm" ghi lời khai tại toà (Ảnh: Minh Anh)

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ “nhôm” đã đề nghị được ghi lời khai ra giấy tại phiên tòa và được Hội đồng xét xử (HĐXX) chấp nhận.

Sau đó, Vũ “nhôm” được thư ký toà cung cấp giấy, bút ngồi ghi lời khai ngay phiên toà dưới sự giám sát của công an.

Khi nhận được tờ khai 9 trang được ông Vũ ghi tại tòa, HĐXX cho biết nội dung tờ khai nói về cáo trạng truy tố hành vi bị cáo Vũ không chính xác.

Về vấn đề này, HĐXX cho biết sẽ xem xem xét. Nếu có oan sai sẽ truy tố người có nghĩa vụ liên quan. Đồng thời, HXXX cho biết đây là phần xét hỏi, khi nào đến phần tranh luận thì ông Vũ có thể trình bày nội dung trong tờ khai.

Trước đề nghị của HĐXX, Vũ “nhôm” cho biết, bị cáo viết ra đây để chuẩn bị cho phần tranh luận chứ không nộp cho HĐXX.

Ngoài ra, HĐXX cho biết đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Ái Lan trình bày về việc oan sai nhưng cuối đơn bị cáo lại nhận có một phần trách nhiệm và xin giảm án.

Xem thêm

Minh Anh