|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinhomes chính thức công bố chiến lược bán buôn tại các đại đô thị

19:30 | 30/07/2019
Chia sẻ
Trong giai đoạn nửa sau năm 2019, Vinhomes dự kiến bán buôn 5 blocks tại các đại đô thị, hoạt động giúp công ty sớm có dòng tiền về, đồng thời đẩy nhanh tốc độ triển khai các dự án...

Bán 1.700 căn thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park đem về doanh thu 15.100 tỉ đồng 

Báo cáo tóm tắt hoạt động kinh doanh của CTCP Vinhomes (Mã: VHM) nửa đầu năm 2019 ghi nhận doanh thu 25.000 tỉ đồng từ các dự án tự phát triển.

Trong đó, đóng góp lớn nhất thuộc về Vinhomes Ocean Park 15.100 tỉ đồng thông qua bán 1.700 căn thấp tầng, các dự án Vinhomes Green Bay đem về 4.300 tỉ đồng, Vinhomes Golden River 2.200 tỉ đồng và Vinhomes Central Park 2.100 tỉ đồng. Biên lợi nhuận trung bình của các dự án này đạt khoảng 41%. 

h%E1%BB%93-%C4%91i%E1%BB%81u-h%C3%B2a-vinhomes-ocean-park

Vinhomes Ocean Park đem về doanh thu, lợi nhuận "khủng" cho Vinhomes trong quí II

Trong khi đó, các dự án hợp tác kinh doanh BCC đạt tổng doanh thu 8.000 tỉ đồng bao gồm: Vinhomes Skylake 3.500 tỉ đồng, Vinhomes Star City 2.100 tỉ đồng và Vinhomes Harmony 1.600 tỉ đồng. Biên lãi gộp của các BCC đạt 51%. 

Theo báo cáo, các BCC đem về khoản lợi nhuận 2.737 tỉ đồng, 99% lợi nhuận này thuộc về Vinhomes được công ty ghi nhận dưới dạng doanh thu tài chính. 

Quí II vừa rồi, Vinhomes nhận về ba dự án từ các công ty liên quan gồm Vinhomes Dream City Hưng Yên (456 ha) từ công ty mẹ Vingroup; Vinhomes Grand Park (271 ha) tại quận 9, TP HCM và Vinhomes Marina Hải Phòng (49 ha).

Công khai chiến lược bán buôn tại các đại đô thị

Trong nửa cuối năm 2019, Vinhomes tiếp tục mở bán 10.000 căn hộ tại dự án Vinhomes Grand Park; 8.000 căn hộ Sapphire và Ruby tại Vinhomes Ocean Park cùng với đó là 7.000 căn hộ tại Vinhomes Smart City. 

Đây cũng là giai đoạn đánh dấu lần đầu tiên Vinhomes ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Vinhomes Diamond tại Vinhomes Smart City.

Các dự án chính thức được bàn giao cho khách hàng gồm Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Skylake, Star City và Imperia…

Ngoài ra, công ty sẽ tiến hành bán buôn với 5 blocks tại các dự án đại đô thị, chiến lược bán hàng được HĐQT công ty tiết lộ tại ĐHĐCĐ thường niên 2019. 

Theo đó, Vinhomes sẽ là nhà phát triển chính trong các dự án đòi hỏi quy hoạch tổng thể, phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút các nhà phát triển phụ và nhà đầu tư tổ chức cùng phát triển các dự án. Bên cạnh đó, Vinhomes làm nhiệm vụ phát triển các cơ sở gồm trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, cửa hàng bán lẻ, chủ yếu là các thương hiệu Vingroup. 

Chiến lược bán hàng nói trên được cho biết sẽ đem về dòng tiền sớm hơn cho Vinhomes, giúp thời gian phát triển các dự án nhanh hơn; với các nhà phát triển bất động sản thứ cấp khách hàng có nhiều lựa chọn với các thương hiệu bất động sản khác nhau. 

Phía các nhà phát triển thứ cấp cũng tiết kiệm được thời gian và công sức để phát triển dự án thông qua việc sử dụng cơ sở hạ tầng Vinhomes phát triển sẵn. 

Đông A