Trước ngày cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chào sàn HOSE, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những con số ấn tượng về doanh nghiệp đầu ngành hàng không Việt Nam này, từ kết quả kinh doanh, lực lượng lao động, đội tàu bay, đến rủi ro hoạt động ...
Vietnam Airlines có kế hoạch đặt mua 50 máy bay thân hẹp và có quyền lựa chọn mua 50 chiếc khác để đáp ứng nhu cầu máy bay trong giai đoạn 2021-2025. Tổng giá trị đầu tư ước tính gần 3,8 tỉ USD.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết việc việc phi công Vietnam Airlines nghỉ việc và chuyển sang các hãng hàng không khác đang thiếu phi công trầm trọng như Bamboo Airways là hoạt động của doanh nghiệp theo cơ chế thị trường, Nhà nước không thể can thiệp quá sâu.
Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến trách nhiệm của Tổng Giám đốc Vietnam Airlines về khoản lỗ nghìn tỉ đồng tại Jetstar Pacific, đại diện Bộ Giao thông Vận tải trả lời sẽ đề nghị Vietnam Airlines báo cáo rõ hơn.
Vietnam Airlines lập kế hoạch đến năm 2030, đội bay của hãng sẽ có tổng cộng 156-223 chiếc trong đó tỉ lệ tàu sở hữu giảm xuống dưới 50%, tăng cường các hợp đồng đầu tư kết hợp vay vốn, bán và thuê lại (Sale and Leaseback - SLB).
Tại Đại hội cổ đông ngày 10/5 tới đây, HĐQT Vietnam Airlines sẽ trình cổ đông bàn bạc và thông qua kế hoạch trả cổ tức tiền mặt 10% vốn điều lệ, tương ứng tổng trị giá hơn 1.400 tỉ đồng.
Vietnam Airlines vẫn "đang xử lý" thông tin về một báo cáo được cho là của hãng này, báo cáo đưa ra một số nhận định có liên quan đến hãng hàng không Bamboo Airways mà Bamboo Airways khẳng định là không chính xác và có tác động tiêu cực.
Cho rằng Vietnam Airlines 'chơi xấu' khi có văn bản báo cáo gửi cơ quan chức năng thông tin Bamboo Airways có hành vi 'giành giật lực lượng phi công của VNA', Bamboo Airways đề nghị làm rõ 'báo cáo' của VNA trước thông tin sai sự thật.
Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có thông báo về việc niêm yết và ngày giao dịch đầu tiên hơn 1,4 tỉ cổ phiếu Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) với mã chứng khoán HVN.
Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mới đây đã được chấp thuận niêm yết gần 1,42 tỉ cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), đánh dấu bước đi đầu tiên trong tiến trình giảm sở hữu nhà nước tại doanh nghiệp này xuống còn 51%.
Vietnam Airlines đang có kế hoạch mua sắm máy bay mới để thay thế đội tàu bay cũ, đồng thời chuẩn bị thêm máy bay thân rộng cho những tuyến bay thẳng đến Mỹ.
Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã cấp Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Việt Nam, qua đó cho phép các hãng hàng không Việt Nam bay thẳng tới Mỹ.
Hàng tỷ USD kỳ vọng sẽ chảy vào thị trường chứng khoán Việt Nam nếu được nâng hạng thành công, qua đó cân bằng với dòng vốn trong nước. Đâu là những nhóm cổ phiếu được dự báo hưởng lợi từ xu hướng này?