Dự thảo nghị định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng hiện chỉ còn một số vướng mắc nhỏ liên quan việc quản lý tuổi của tàu bay đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam.
Cuộc đua giành thị phần hàng không tại thị trường Việt Nam vốn đã “nóng” sẽ trở lên “nóng” hơn khi Hãng hàng không Bamboo Airways được Bộ GTVT đồng ý chủ trương tăng đội máy bay lên 30 chiếc.
Cục Hàng không vừa công bố tỉ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn 19/4-18/5, theo đó Bamboo Airways dẫn đầu với 95,2%, cao hơn trung bình toàn ngành là 86,3%.
Hôm 18/6, trong khuôn khổ triển lãm hàng không Paris Air Show, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh - Skytrax đã trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết hãng đã nộp đề xuất mua 100 tàu bay lên chính phủ chờ phê duyệt.
Thị trường hàng không Việt Nam đang hoạt động nhộn nhịp. Các hãng liên tục mua máy bay, tăng tần suất khai thác, mở đường bay mới. Tuy nhiên, đội ngũ phi công lại thiếu trầm trọng.
Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều có kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ trong tương lai gần, tuy nhiên đại diện nhà chế tạo máy bay Boeing cho biết, những dòng máy bay mà Vietnam Airlines sở hữu và sắp nhận không thể bay Mỹ.
Chuyến bay của Vietnam Airlines hành trình Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đào Viên (Đài Loan) sau 15 phút bay do 1 hành khách trẻ em bị sốt cao, hôn mê.
Rạng sáng nay 6/6, chuyến bay số hiệu VN9411 của Vietnam Airlines xuất phát từ Seoul (Hàn Quốc) chở theo gần 200 hành khách trên tàu bay A321 đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.
Nghị định 58/2012/NĐ-CP đã nêu rõ các điều kiện niêm yết trên HOSE và HNX. Theo đó, để được niêm yết trên HOSE, doanh nghiệp cần đạt được các tiêu chuẩn cao hơn về vốn điều lệ, thời gian, hiệu quả hoạt động, công bổ thông tin và cổ đông.
Mở mới hay ngừng khai thác đường bay là những quyết định quan trọng và cũng rất khó khăn đối với các hãng hàng không bởi liên quan đến nhiều ẩn số bất ngờ. Những hãng lập và duy trì nhiều đường bay tốt thường ăn nên làm ra, trong khi những hãng khai thác nhầm đường bay sẽ rất dễ khuynh gia bại sản.
Rạng sáng 31/5, một chiếc máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines đã phải quay lại sân bay Nội Bài sau 30 phút cất cánh vì lỗi kĩ thuật tại bộ phận máy phát điện dự phòng.
Trong báo cáo phân tích mới đây, CTCP Chứng khoán SSI nhận định ngành vận tải hàng không đã qua giai đoạn bùng nổ 2013 – 2017 và bước vào thời kỳ tăng trưởng ổn định, vận tải hành khách và hàng hóa cùng tăng trưởng chậm lại rõ rệt trong năm 2019.
Ngày 28/6 tới đây, Vietnam Airlines sẽ chi hơn 1.418 tỉ đồng để trả cổ tức tiền mặt năm 2018. Nội dung này đã được đại hội cổ đông ngày 10/5 thông qua.
Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Trưởng cơ quan Việt Nam tại nước ngoài vận động Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi nhóm hạn chế xuất khẩu về công nghệ và sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường