|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch hợp tác chiến lược về quảng bá, xúc tiến du lịch

13:29 | 24/12/2019
Chia sẻ
Hôm nay 24/12, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kí Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch hợp tác chiến lược về quảng bá, xúc tiến du lịch - Ảnh 1.

Tàu bay Vietnam Airlines tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Đức Quyền

Việc kí kết Biên bản hợp tác chiến lược này là cơ sở để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Thỏa thuận cũng có tiềm năng mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, kết nối Việt Nam với thế giới gắn với các điểm đến mà Vietnam Airlines có đường bay trực tiếp.

Theo biên bản hợp tác này, nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước... 

Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch hợp tác chiến lược về quảng bá, xúc tiến du lịch - Ảnh 2.

Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (bên trái) và ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (bên phải) bắt tay và trao Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch.

Du lịch ngày càng trở thành ngành kinh tế có đóng góp quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 26% so với cùng kì năm 2017, đạt gần 15,5 triệu lượt khách. 

Năm 2019 cũng là năm du lịch Việt Nam thu được nhiều giải thưởng tầm khu vực và trên thế giới như "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019", "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019", "Điểm đến hàng đầu châu Á", "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á" và "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á". 

Dự kiến năm 2019, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 15% (so với trung bình thế giới khoảng 4-5%), đạt mục tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao là khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế.

Là hãng hàng không quốc gia Việt Nam, vận chuyển hàng chục triệu lượt du khách mỗi năm, Vietnam Airlines từ nhiều năm nay đã hợp tác với Tổng cục Du lịch trong quảng bá du lịch thông qua tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như Lễ hội Việt Nam ở Nhật Bản, hội chợ ITB ở Đức, WTM ở Anh, các chương trình giới thiệu điểm đến tại châu Âu, châu Á... 

Song Ngọc