Viết câu 7 từ được 10.000 like, bà Nguyễn Phương Hằng nhắc lại bài học ‘Content is King’ trong marketing và truyền thông
Bắt đầu từ chiều ngày 22/6, trên trang facebook chính thức của bà Nguyễn Phương Hằng xuất hiện dòng trạng thái xin lỗi và thông báo sẽ chấm dứt mọi hoạt động thiện nguyện vào tháng 10 năm nay.
Ngay lập tức, thông báo trên đã thu hút gần 25.000 lượt tương tác (thích, chia sẻ, bình luận), đồng thời được các fanpage lớn với hàng triệu người follower dẫn về, chia sẻ lại. Đơn cử, một fanpage với 5,4 triệu thành viên đăng tải lại dòng trạng thái của bà Hằng đã thu hút 47.000 lượt tương tác chỉ sau chưa đầy nửa tiếng.
Liên tiếp trong ngày hôm qua và sáng hôm nay (23/6), bà Hằng sử dụng các câu nói ngắn gọn để cập nhật thông tin trên trang facebook cá nhân. Câu dài nhất 25 từ, câu ngắn nhất chỉ vỏn vẹn 7 từ nhưng đều thu hút hàng chục nghìn người theo dõi.
Chưa dừng lại, hiện tượng Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bùng nổ trên các kênh thông tin, báo điện tử,… Google từ khoá “Nguyễn Phương Hằng”, hơn 54 triệu kết quả trả về sau 0,6 giây.
Dữ liệu chúng tôi có được, tại một kênh thông tin điện tử với hơn 15 triệu lượt người dùng thường xuyên, ở một thời điểm bài viết liên quan đến bà chủ Đại Nam nhận được gần 74% lượng người đọc trực tiếp.
Tận dụng tầm ảnh hưởng trên không gian mạng, mới đây nhất bà Nguyễn Phương Hằng đã lập một kênh TikTok riêng, sau 7 tiếng đã nhận về hơn 10.000 lượt thích, và gần 5.000 lượt theo dõi chỉ sau 9 video đăng tải - một con số ít người nổi tiếng nào dám mơ tưởng.
Trước đó, cái tên Phương Hằng cũng gây sốt trên cộng đồng mạng Việt Nam khi thu hút hơn nửa triệu lượt người theo dõi tại các buổi livestream (phát sóng trực tiếp) trong tháng 5 và tháng 6.
Đơn cử, buổi livestream tối 25/5 bà Phương Hằng đã thu hút gần 500.000 người xem trực tiếp, trong đó bao gồm các kênh như facebook cá nhân, youtube,…. Trong khi đó, có thời điểm buổi livestream cán mốc kỷ lục hơn 228.000 người xem cùng lúc trên facebook. Con số này vượt mặt những tên tuổi nổi tiếng trên mạng như Khánh Vân, Hoa Vinh hay Nam Blue.
Thậm chí, một số kênh tin tức còn so sánh nửa triệu người xem livestream của bà Phương Hằng vượt 12 lần sức chứa sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Với khả năng thu hút lượng người đông đảo trên mạng xã hội vô tiền khoáng hậu của bà Nguyễn Phương Hằng, nữ doanh nhân này đã từng bày tỏ mong muốn thành lập một Facebook riêng của Việt Nam.
"Nếu có điều kiện tôi mở hẳn một cái Facebook của Việt Nam, không còn sử dụng sản phẩm từ nước ngoài để rồi mình bị khống chế. Điều đó không công bằng, tôi không phục. Cuộc chơi này khập khiễng lắm. Nó (Facebook) muốn đóng thì đóng, muốn mở thì mở", bà Hằng nói.
Nói thêm về diễn biến gần đây, sáng 23/6, bà Nguyễn Phương Hằng đã biên tâm thư trên facebook cá nhân, tuyên bố chấm dứt mọi hoạt động thiện nguyện và giải thể công ty. Bởi theo bà Hằng, thời gian qua bà đã nhiều lần bị hãm hại, vu khống, làm nhục bởi những người ngoài xã hội.
Cuối cùng, vị nữ doanh nhân khẳng định sẽ ra đi và tìm một nơi bình an nhất để sống cùng các con bởi "tôi không bao giờ đánh cược cuộc đời mình, vì tôi còn 4 đứa con. Đó là lý do mà tôi phải rời đi".