Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất đầu tư hai dự án hầm chui đường Vành đai 3 quy mô 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 341/TB-VPCP ngày 20/12/2021 kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp xem xét việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, để đảm bảo kết nối, tránh ùn tắc giao thông tại đường Vành đai 3, cần thiết quy hoạch các đường gom và các hầm chui cho dự án.
Giá đất nền ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang được rao bán với giá cao hơn so với trước Tết Nguyên đán. Nếu so sánh với năm 2019, giá đất hiện cao gấp khoảng ba lần.
Hơn một thập kỷ trôi qua kể từ thời điểm cầu Vĩnh Tuy và Đại lộ Thăng Long ra đời, đến nay, diện mạo của Thủ đô đã có sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ hàng chục dự án hạ tầng lớn nhỏ.
Dự án đường Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng thực hiện theo hợp đồng BT giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Vingroup được đề xuất là đường vành đai trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ đô.
Chủ đầu tư đã xây xong nhà, bắt đầu bán với giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn, thế nhưng tuyến đường trị giá gần 1.500 tỷ đồng theo hợp đồng BT vẫn chưa thể sử dụng.
Nút giao giữa Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Các tuyến đường vào nút đều có 6 làn xe và mặt cắt ngang các tuyến rộng từ 60 – 140m.
Mua căn biệt thự hàng chục tỷ đồng nhưng không ít đại gia vỡ mộng bởi những bất tiện trong việc đi lại tại vành đai 3. Trong khi đó, thời gian gần đây, hiện tượng tắc nghẽn giao thông phía cầu Thanh Trì cũng đang khiến họ nản lòng.
Hàng loạt cao ốc mọc lên vành đai đai 3 Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển sẽ khiến cho cơ sở hạ tầng giao thông có nguy cơ quá tải. Nỗi ám ảnh tắc đường ngày cũng như đêm đang khiến nhiều người dân lo lắng.
Trong năm 2025, đà mất giá của VND được hỗ trợ lớn nhờ sự yếu đi của đồng USD, tăng trưởng kinh tế vượt kỳ vọng và sự điều hành linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước.