Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
Sau khi thông báo giảm chiết khấu của tài xế tham gia dịch vụ gọi xe xuống mức thấp nhất thị trường là 5%, VATO tiếp tục gây bất ngờ với dịch vụ giao hàng đồng giá 9.000 đồng cho quãng đường dưới 5 km.
Không riêng việc Kim Nhã bị hành hung, việc nhiều tài xế Go-Viet có những lời lẽ xúc phạm nữ diễn viên khiến nhiều người dùng bức xúc và đồng loạt xếp hạng ứng dụng này 1 sao.
Các vụ quấy rối tình dục đối với hành khách sử dụng dịch vụ gọi xe đang tăng, và dư luận chỉ trích cách mà các hãng gọi xe xử lí hành vi thô lỗ của tài xế.
"Bản thân tôi khi bắt đầu làm việc ở Misfit từng lo lắng nếu thất bại, cả gia đình sẽ cùng ra đường", bà Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ về thời gian đầu khởi nghiệp với Zing.vn.
Trong bản báo cáo quý mới nhất, Uber đã công bố khoản lỗ kỉ lục của công ty kể từ khi thành lập. Đối thủ trực tiếp lớn nhất của họ cũng lâm vào tình trạng tương tự.
Hàng loạt “chiến lược” chê tiền của nhà khoa học trẻ Nguyễn Bá Hải liệu có giúp cho ứng dụng gọi xe của người Việt-VATO chiếm được cảm tình của khách hàng và đứng vững trên thị trường?
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.