Kinh doanh

Hạ chiết khấu tài xế xuống 5% và giao hàng đồng giá 9.000 đồng: Hai mũi nhọn để đột phá thị trường của VATO

08:53 | 16/09/2019

Chia sẻ

Sau khi thông báo giảm chiết khấu của tài xế tham gia dịch vụ gọi xe xuống mức thấp nhất thị trường là 5%, VATO tiếp tục gây bất ngờ với dịch vụ giao hàng đồng giá 9.000 đồng cho quãng đường dưới 5 km.

Vài ngày gần đây, VATO - Ứng dụng gọi xe của Công ty Cổ phần Phương Trang - FUTA Bus lines thông báo họ đã cập nhật hàng loạt dịch vụ trên ứng dụng VATO. 

Dịch vụ giao hàng đồng giá

Các dịch vụ hiện tại bao gồm gọi xe 2 bánh, 4 bánh, giao hàng, gọi đồ ăn và mua vé xe Phương Trang - FUTA Bus lines. Hôm 9/9, công ty chính thức triển khai dịch vụ giao hàng với mức giá đồng nhất 9.000 đồng cho mọi chuyến có quãng đường dưới 5 km. 

Cách sử dụng tính năng giao hàng của VATO. Video: VATO

Động thái mới của Phương Trang - FUTA Bus lines có thể khiến nhiều người bất ngờ, bởi sau khi đầu tư 100 triệu USD để phát triển ứng dụng gọi xe Việt hồi tháng 4 năm ngoái VATO khá kín tiếng trên giới truyền thông so với các ứng dụng khác.

Hiện tại, mỗi ngày công ty Phương Trang - FUTA Bus lines có khối lượng hàng hoá dao động 20.000 - 30.000 đơn hàng/ngày. Khoảng 2/3 đơn hàng phát sinh tại TP.HCM.  Nhờ đó, ngoài việc giao hàng cho khách hàng thông thường, tài xế còn có thể nhận lượng hàng lớn từ công ty.

tai xe Vato

So với các ứng dụng giao hàng ở Việt Nam như Go-Viet, Grab, Be, mức chiết khấu của VATO đối với tài xế tham gia dịch vụ gọi xe thuộc mức thấp nhất (5%).

Việc VATO bất ngờ cập nhật hàng loạt các dịch vụ như vận chuyển hàng hoá, giao đồ ăn, gọi taxi cho thấy rõ chiến lược dài hơi của VATO, một thành phần trong hệ sinh thái của Phương Trang.

Nhà khoa học giữ chức chủ tịch HĐQT

Một dấu hiệu lạ khác ở VATO là hãng xe Phương Trang bổ nhiệm một nhà khoa học giữ cương vị chủ tịch HĐQT của công ty con sở hữu ứng dụng gọi xe VATO.

Việc tiến sĩ Nguyễn Bá Hải xuất hiện trong chiến dịch giảm giá cước và chiết khấu cho khách hàng và tài xế sử dụng ứng dụng VATO Bike diễn ra vào giai đoạn mà sự cạnh tranh diễn ra quyết liệt trên "mặt trận xe công nghệ".

Việc kinh doanh xưa nay vốn dĩ xa lạ với các nhà nghiên cứu khoa học. Ở Mỹ, chính phủ trả lương rất cao cho các khoa học gia để họ chuyên tâm "trú ẩn" trong phòng lab mà không phải bận tâm cho chuyện cơm áo, gạo tiền hàng ngày.

Nguyễn Bá Hải "ngày xưa" tốt nghiệp tiến sĩ ở Hàn Quốc năm 28 tuổi, song lại bỏ công việc có mức lương 5.000 USD làm việc ở Hàn Quốc mỗi tháng để về Việt Nam, tiếp tục đi làm bằng chiếc xe máy cà tàng với khát khao phụng sự xã hội.

Ngay khi ông Hải trở thành chủ tịch HĐQT, VATO gây sốc với quyết định chỉ thu chiết khấu 5% trên mỗi cuốc xe đối với tài xế VATO Bike.

Trong khi đó, tài xế công nghệ của nhiều ứng dụng gọi xe khác vẫn đang bị thu chiết khấu ở mức 20-28%. Trước khi áp dụng chương trình này, VATO và GoViet cùng áp dụng chính sách thu chiết khấu đối với tài xế là 20%.

Giá cước xe của ứng dụng VATO Bike cũng giảm sâu bằng chính sách đồng giá 8.000 đồng cho mỗi cuốc xe dưới 6 km và giảm 40% giá cho những cuốc xe trên 6 km.

Luân Thường

Theo Kinh tế & Tiêu dùng